TPHCM: Không đồng ý công ty giao hàng thu tiền xét nghiệm của shipper

24/09/2021 - 17:37

PNO - Sở Công thương TPHCM cho biết có thể sẽ thu hồi số kit test nhanh đã giao xuống 2 công ty giao hàng công nghệ.

Tại cuộc họp báo chiều 24/9, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết sau khi có thông tin shipper phải trả tiền xét nghiệm COVID-19; Sở đã kiểm tra và phát hiện 2 công ty giao hàng công nghệ đã thu tiền của shipper.

Khi làm việc với Sở Công thương, hai công ty này cho biết trước khi được nhận số kit test nhanh mà Sở Công thương TP giao xuống, công ty đã ký hợp đồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các shipper với giá 75.000 đồng/người. Hai công ty cũng cho biết chỉ mới nhận được số kit test nhanh của TPHCM vào trưa nay (24/9).

Ông Nguyễn Nguyễn Phương -  Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM

Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết Sở đã yêu cầu 2 công ty này không được thu tiền xét nghiệm của các shipper vì chủ trương của TPHCM là giao kit test nhanh để các shipper tự xét nghiệm, tự chịu trách nhiệm. Theo đó, các shipper sẽ xét nghiệm theo mẫu gộp 3, chụp kết quả gửi về công ty để đưa vào dữ liệu dùng chung về COVID-19 của TPHCM. Nếu Sở Công thương phát hiện các công ty này không thực hiện theo đúng quy định, sẽ thực hiện ngay biện pháp tạm ngưng hoạt động các ứng dụng giao hàng công nghệ của các công ty này.

Việc được cấp kit để test nhanh tại nhà, theo ông Nguyễn Nguyên Phương, là điều mà rất nhiều người dân tại TPHCM mong muốn thực hiện để việc xét nghiệm COVID-19 đảm bảo an toàn. Vì vậy, có thể Sở Công thương sẽ thu hồi lại số kit test tương ứng với số kit test mà các shipper đã phải bỏ tiền túi ra để xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Hai công ty giao hàng công nghệ vẫn được tiếp tục sử dụng số kit test nhanh mà Sở Công thương đã giao theo kế hoạch.

Từ ngày 24/9, khoảng 82.000 shipper của 34 công ty giao hàng công nghệ sẽ được công ty cấp kit test nhanh để tự xét nghiệm theo mẫu gộp 3 và tự chịu trách nhiệm kết quả, thay vì phải xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI