TPHCM: Đường kết nối ga metro đã xong 2 năm vẫn chưa thể thông xe

27/09/2025 - 15:14

PNO - Mặc dù đường song hành Võ Nguyên Giáp đã làm xong 2 năm nay nhưng vẫn chưa cho thông xe khiến người dân sống quanh khu vực than phiền vì ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Đoạn đường song hành Võ Nguyên Giáp dài khoảng 800m, từ nút giao đường Nam Hòa - Võ Nguyên Giáp đến đường Tây Hòa (thuộc phường Phước Long, TPHCM) hoàn thành từ hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác.
Đoạn đường song hành Võ Nguyên Giáp dài khoảng 800m, từ nút giao đường Nam Hòa - Võ Nguyên Giáp đến đường Tây Hòa (thuộc phường Phước Long, TPHCM) hoàn thành từ hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa được đưa vào khai thác.

đầu tuyến từ đầu đường Nam Hòa (đoạn gần cầu Rạch Chiếc) vẫn bị rào chắn, chưa thể lưu thông.
Đầu tuyến từ đầu đường Nam Hòa (đoạn gần cầu Rạch Chiếc) vẫn bị rào chắn.

Đoạn từ đường Nam Hòa rẽ vào đường song hành cũng bị rào chắn. Do để lâu không khai thác khiến cỏ mọc um tùm, đọng nước lênh láng
Đoạn từ đường Nam Hòa rẽ vào đường song hành cũng bị rào chắn.

Do để lâu không khai thác khiến cỏ mọc um tùm, đọng nước lênh láng
Do để lâu không khai thác khiến cỏ mọc um tùm, đọng nước lênh láng.

Đườn song hành Võ Nguyên Giáp chưa thể đưa vào khai thác khiến đường Nam Hòa gặp áp lực lớn, thường xuyên bị kẹt xe
Đường song hành Võ Nguyên Giáp chưa thể đưa vào khai thác khiến đường Nam Hòa dẫn vào khu dân cư gặp áp lực lớn, thường xuyên bị kẹt xe.

Anh Nguyễn Thanh Hoàng (ngụ phường Phước Long) bức xúc: “Con đường song hành làm xong mà không cho chạy thì lãng phí quá. Giờ cao điểm, xe container, xe máy chen chúc nhau trên một đoạn ngắn rất nguy hiểm. Nếu mở thêm tuyến này thì tình trạng kẹt xe trên tuyến Võ Nguyên Giáp và Nam Hòa chắc chắn sẽ giảm hẳn”.
Anh Nguyễn Thanh Hoàng (ngụ phường Phước Long) bức xúc: “Con đường song hành làm xong mà không cho chạy thì lãng phí quá. Giờ cao điểm, xe container, xe máy chen chúc nhau trên một đoạn ngắn rất nguy hiểm. Nếu mở thêm tuyến này thì tình trạng kẹt xe trên tuyến Võ Nguyên Giáp và Nam Hòa chắc chắn sẽ giảm hẳn”.

Do đường chưa thể cho xe chạy, học sinh đi học bằng metro phải đến đầu đường trước rào chắn rồi đi bộ đến cầu đi bộ
Do đường chưa thể cho xe chạy, học sinh đi học bằng metro phải đến đầu đường trước rào chắn rồi đi bộ đến cầu bộ hành để vào nhà ga. Tình trạng này khá bất tiện cho người dân quanh khu vực này.

Theo ghi nhận, tuyến đường song hành nằm sát trục Võ Nguyên Giáp đã được trải nhựa, kẻ vạch sơn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh và biển báo hoàn chỉnh.
Theo ghi nhận, tuyến đường song hành nằm sát trục Võ Nguyên Giáp đã được trải nhựa, kẻ vạch sơn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh và biển báo hoàn chỉnh.

tuyến đường song hành này cũng kết nối trực tiếp với cầu đi bộ ga Phước Long (metro Bến Thành – Suối Tiên), giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn trong việc đi metro để đi làm, đi học.
Tuyến đường song hành này cũng kết nối trực tiếp với cầu đi bộ ga Phước Long (metro Bến Thành – Suối Tiên), giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn trong việc đi metro để đi làm, đi học. Tuy nhiên đoạn đường vẫn chưa thể đưa vào khai thác dù đã hoàn thành.

Ga Phước Long gần khu dân cư Nam Hòa nên người dân thường chọn metro di chuyển. Do đó người dân rất mong tuyến
Ga Phước Long gần khu dân cư Nam Hòa nên người dân thường chọn metro di chuyển. Do đó người dân rất mong tuyến đường song hành kết nối với nhà ga sớm đưa vào khai thác để đi lại thuận tiện hơn.

. Nhiều ý kiến lo ngại công trình để lâu ngày không khai thác sẽ xuống cấp, vừa gây lãng phí ngân sách, vừa ảnh hưởng an toàn giao thông.
Nhiều ý kiến lo ngại công trình để lâu ngày không khai thác sẽ xuống cấp, vừa gây lãng phí ngân sách, vừa ảnh hưởng an toàn giao thông.

Người dân sau khi chở người thân đến cầu bộ hành để đi metro rồi phải quay xe do tuyến đường chưa thể thông suốt.
Người dân sau khi chở người thân đến cầu bộ hành để đi metro rồi phải quay xe do tuyến đường chưa thể thông suốt.

Người dân cho biết, mỗi lần xảy ra tai nạn hoặc xe hư hỏng giữa đường, toàn bộ đoạn Võ Nguyên Giáp bị tê liệt, kéo dài hàng cây số.
Người dân cho biết, mỗi lần xảy ra tai nạn hoặc xe hư hỏng giữa đường, toàn bộ đoạn Võ Nguyên Giáp bị tê liệt, kéo dài hàng cây số.

Người dân kỳ vọng đoạn đường sớm được đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực cho tuyến Võ Nguyên Giáp vốn được xem là cửa ngõ quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông.
Người dân kỳ vọng đoạn đường sớm được đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực cho tuyến Võ Nguyên Giáp vốn được xem là cửa ngõ quan trọng của TPHCM.

Do chưa đưa vào khai thác, tuyến đường trở thành nơi vứt rác.
Do chưa đưa vào khai thác, tuyến đường trở thành nơi vứt rác.

Đoạn song hành Võ Nguyên Giáp giao với đường Tây Hòa.
Đoạn song hành Võ Nguyên Giáp giao với đường Tây Hòa.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, Nguyễn Thanh Nam - Phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội (chủ đầu tư) - cho biết tuyến đường song hành Võ Nguyên Giáp cơ bản đã hoàn thành nhưng chưa xong toàn bộ do đang vướng mặt bằng một hộ dân gần cầu Rạch Chiếc (phường Phước Long).

“Hiện đơn vị đã trình phương án cho Sở Xây dựng để kiểm tra, xử lý và nghiệm thu, chúng tôi mới cho thông xe được. Còn về vướng 1 hộ dân, được biết UBND TPHCM đã giao cho phường Phước Long phải giải tỏa xong trong tháng 10 tới đây. Sau khi có mặt bằng, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành đoạn đường tại vị trí đó trong 1 tháng”, ông Nam nói và cho hay dự án cũng có thêm vướng mắc liên quan đến vấn đề thu phí.

Theo ông Nam, trước đó đơn vị đã trình UBND TPHCM phương án điều chỉnh thu phí cho toàn dự án mở rộng đường Võ Nguyên Giáp, thay vì chỉ một vị trí như hiện tại (trạm thu phí gần cầu Rạch Chiếc). Các phương tiện ô tô lưu thông qua đường song hành cũng bị thu phí “kín” thông qua hệ thống thu phí tự động không dừng ETC. Tuy nhiên, phương án điều chỉnh thu phí cho toàn dự án đang chờ TPHCM xem xét. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến một đoạn đường song hành Võ Nguyên Giáp chưa được thông xe.

Tứ Quý

Nguyễn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI