TPHCM đón 297 du khách đầu tiên bị mắc kẹt ở Đà Nẵng vì COVID-19

13/08/2020 - 17:56

PNO - Chuyến bay đầu tiên chở hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện phòng hộ y tế nghiêm ngặt.

16 giờ chiều 13/8, chuyến bay VN7121 của hãng Vietnam Airlines chở 297 hành khách (trong đó bao gồm 2 trẻ em dưới 2 tuổi) bị mắc kẹt ở Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16 giờ. 

Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TPHCM. 

Hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Nhân viên phục vụ mặt đất cho chuyến bay cũng được trang bị bảo hộ y tế kỹ lưỡng. Toàn bộ hành khách phải kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các dịch vụ được tối giản để hạn chế tiếp xúc nhiều lần, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hành khách đươc đo thân nhiệt trước khi lên máy bay
Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay

 

Hành khách được mặc đồ bảo hộ kín mít để tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 nếu có.
Hành khách được mặc đồ bảo hộ kín mít để tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 nếu có

 

Hành khách trên chuyến bay VN7121 chiều 13/8/2020
Hành khách trên chuyến bay VN7121 chiều 13/8/2020

 

Sau khi hạ cánh, các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định.
Sau khi hạ cánh, các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định

Vietnam Airlines thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, các đơn vị chức năng cũng đã phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức 2 chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội trong ngày 12/8 với hơn 400 hành khách.

Để bay các chuyến bay chở khách bị mắc kẹt này, hành khách cần đăng ký với các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan và có tên được phê duyệt trong danh sách khách được vận chuyển trở về địa phương.

Du khách vui mừng vì rốt cuộc cũng đã được về nhà
Du khách vui mừng vì rốt cuộc cũng đã được về nhà

TPHCM sẽ đón 625 người về từ Đà Nẵng trong 2 ngày 13 và 14/8/2020. Trong đó, 438 cư trú tại TPHCM; 187 người sẽ về các tỉnh thành khác. Theo yêu cầu của Sở Y tế TPHCM, những du khách bị mắc kẹt này sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI