Du khách từ Đà Nẵng muốn về phải đăng ký qua Sở Du lịch

11/08/2020 - 13:41

PNO - Các hãng hàng không thông báo thực hiện các chuyến bay nội địa “giải cứu” du khách đang kẹt tại Đà Nẵng về TPHCM và Hà Nội, tuy nhiên để bay những suất này khách không thể đăng ký như các chặng bay thông thường.

Các hãng hàng không đồng loạt phát đi thông tin thực hiện các chuyến bay “giải cứu” đưa khách về từ vùng dịch Đà Nẵng, đến nay có hai hãng hàng không là Vietjet Air và Vietnam Airlines đảm nhận tổng cộng 7 chuyến bay cho khách rời Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hành khách đang kẹt tại thành phố này, họ khó tiếp cận được các chuyến bay thông qua các đại lý vé hay hỗ trợ từ tổng đài các hãng bay.

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện hãng hàng không Vietjet Air - đơn vị sẽ tổ chức 4 chuyến bay đưa khách từ Đà Nẵng về TPHCM và Hà Nội trong hai ngày 13-14/8 tới đây cho biết, các suất bay đặc biệt này khách hàng muốn đăng ký không thể thao tác như các chuyến bay thông thường mà phải đăng ký với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, hãng sẽ dựa trên danh sách từ Sở Du lịch để đưa khách về theo kế hoạch dự kiến.

Khách hàng muốn về từ Đà Nẵng phải đăng ký bay thông qua Sở Du lịch TP Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ,
Khách hàng muốn về từ Đà Nẵng phải đăng ký bay thông qua Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ

Vietjet Air sẽ thực 02 chuyến chặng từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 13/8 khởi hành lần lượt lúc 09:00 và 16:00 và 02 chuyến chặng Đà Nẵng – TPHCM ngày 14/8 khởi hành lần lượt lúc 09:00 và 16:00.

Còn đối với hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), đơn vị này cho hay, những hành khách có vé của hãng, có chỗ xác nhận trên các chuyến bay từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến 31/8/2020, được hãng hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên 03 chuyến bay “giải cứu” dự kiến thực hiện vào ngày 12-13/8/2020.

VNA dự kiến tổng cộng có 02 chuyến bay ngày 12/8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, 01 chuyến bay ngày 13/8 chở hơn 300 người trở về TPHCM. Chuyến bay về TPHCM được VNA sử dụng tàu bay thân rộng Airbus A350, một trong những dòng tàu bay lớn của hãng đang khai thác.

Theo các hãng hàng không, hành khách trên các chuyến bay này là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI