Sẽ có 3 chuyến bay chở 700 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM

10/08/2020 - 19:54

PNO - Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để đưa người dân đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về.

Ngày 10/8, theo thông tin từ hãng Vietnam Airlines, dự kiến sẽ có 3 chuyến bay trong các ngày 12, 13/8, chở hơn 700 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội và TPHCM. Chuyến bay về TPHCM được Vietnam Airlines sử dụng máy bay thân rộng Airbus A350, một trong những dòng máy bay lớn nhất, hiện đại nhất của hãng hiện nay.

Công tác chuẩn bị trước chuyến bay chở khách về từ vùng tâm dịch trước đó.
Công tác chuẩn bị trước chuyến bay chở khách về từ vùng tâm dịch trước đó

Hành khách trên những chuyến bay này chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. 

Các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái.

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của Vietnam Airlines thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI