Đà Nẵng cách ly thêm 2 chung cư và 1 thôn có nhiều ca nhiễm COVID-19

13/08/2020 - 15:24

PNO - Đà Nẵng xác định được 28 ổ dịch có quy mô 2 ca nhiễm trở lên. Sáng 13/8, thành phố này quyết định cách ly y tế thêm 2 chung cư và 1 thôn.

Sáng 13/8, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh - Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Đà Nẵng - đã ký các quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với một số khu vực.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19. 

Cách ly y tế đối với chung cư A3 Vũng Thùng và chung cư B1 Vân Đồn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Cụ thể, chung cư A3 Vũng Thùng có 2 ca nhiễm, chung cư B1 Vân Đồn có 4 ca nhiễm. Đến nay, toàn phường Nại Hiên Đông có 12 ca nhiễm COVID-19. 

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly từ 10g ngày 13/8 đến 10g ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Chung cư A3 Vũng Thùng đã được phong tỏa cách ly vào sáng nay
Chung cư A3 Vũng Thùng đã được phong tỏa cách ly vào sáng nay

Theo báo cáo, đến thời điểm này, Đà Nẵng có 28 ổ dịch có nguy cơ và có quy mô từ 2 ca bệnh trở lên, thuộc 16 xã phường của cả 7 quận, huyện.

“Đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo quyết liệt ngay việc phong tỏa cứng 28 ổ dịch có nguy cơ này. Còn cách phong tỏa thì các quận, huyện đề xuất phạm vi, khu vực phong tỏa”, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương chiều 12/8.

Liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết: Theo danh sách gửi về các địa phương, có tất cả 2.452 trường hợp liên quan. Tuy nhiên, đến trưa 12/8, các quận huyện mới điều tra được 2.424 trường hợp.

"Chúng ta chỉ lấy 1.430 mẫu của trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng nhưng đã phát hiện 5 ca dương tính rồi. Chính vì vậy, chúng ta phải lấy thật nhanh và lấy rộng ra với cả những người thân của họ", bác sĩ Ngô Thị Kim Yến nói.

Đà Nẵng đang ráo riết hoàn thành việc hoàn thành lấy mẫu những người liên quan bệnh viện Đà Nẵng và người thân của họ trong ngày hôm nay
Đà Nẵng đang ráo riết hoàn thành việc lấy mẫu những người liên quan Bệnh viện Đà Nẵng và người thân của họ trong ngày hôm nay

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng cho rằng: Hiện nay, trong số 96 ca F1 mắc COVID-19, có 31 ca không được cách ly sớm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có 11 trường hợp không xác định được nguồn lây nhiễm ở đâu.

Hiện tại, ngành y tế Đà Nẵng đã hoàn thành việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và ráo riết thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch, tăng cường cách ly xã hội, hạn chế người dân ra đường.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI