TPHCM đã cách ly hơn 1.000 lao động người Trung Quốc

08/02/2020 - 13:11

PNO - Kể từ khi ngừng các chuyến bay từ Trung Quốc về Tân Sơn Nhất, việc kiểm soát virus corona tại TPHCM tập trung vào đối tượng lao động trở về từ Trung Quốc.

Từ thời điểm 13 giờ ngày 1/2/2020, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, trước thời điểm cấm nhập cảnh này, đã có nhiều lao động người Trung Quốc sau khi ăn Tết đã vào TPHCM làm việc.

Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội TPHCM cho biết, TPHCM có 3.571 lao động người Trung Quốc được cấp phép lao động tại thành phố. Sau khi rà soát, sở phát hiện có 1.079 lao động người Trung Quốc đang có mặt tại TPHCM.

Hơn 1.000 lao động Trung Quốc này sẽ bị buộc phải cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định của ngành y tế. Ngày 7/2, TPHCM chỉ đạo tất cả các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài đến hoặc đi qua 31/31 tỉnh thành của Trung Quốc đều phải bị cách ly 14 ngày. Những trường hợp này sẽ được cách ly tập trung tập trung tại Bệnh viện dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi khi xây dựng xong. Hiện tại, những trường hợp này được cách ly tại cư trú.

Kiểm tra thông tin dịch tễ hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Kiểm tra thông tin dịch tễ hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

TPHCM cũng quy định với những người nhập cảnh từ Hồ Bắc hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua phải được coi như trường hợp mắc bệnh. Những trường hợp này do quận huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận huyện đó và được đơn vị y tế địa phương đó theo dõi.

Sáng 8/2, ông Lê Minh Tấn cho biết sau khi có báo cáo của 16 quận huyện, vẫn chưa phát hiện trường hợp lao động nào đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. TPHCM sẽ tiếp tục rà soát để tìm kiếm lao động trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. 

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, ngay trong đêm 7/2, TP.HCM đã đưa 10 hành khách đi từ Trung Quốc (đều ngoài tỉnh Hồ Bắc) từ sân bay đến các quận 2, 3, 11, 12, Gò Vấp và Bình Thạnh để thực hiện giám sát, cách ly tại nhà theo quy định. Hiện tại, TPHCM cách ly, giám sát 51 trường hợp trong đó 11 người đã kết thúc theo dõi, 18 người đang được cách ly tập trung ở khách sạn Triều Hân; 22 người đang cách ly tại nhà, trong đó 13 trường hợp trên chuyến bay OZ731 vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4/2/2020. TPHCM có 27 trường hợp nghi ngờ nhưng 25 trường hợp đã âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Đến 8/2, TP.HCM vẫn chỉ có 3 trường hợp dương tính với nCoV 2019.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI