TPHCM chờ Bộ Y tế ban hành hướng dẫn để tiêm vắc xin cho trẻ 12 - 17 tuổi

21/10/2021 - 16:57

PNO - TPHCM đã chuẩn bị các công tác về đảm bảo tiêm ngừa trẻ em, thống kê số lượng trẻ, khi Bộ Y tế ban hành hướng dẫn về tiêm ngừa cho trẻ sẽ triển khai ngay.

Chiều 21/10, tại cuộc họp thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết Thành phố về cơ bản đã gần bao phủ mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân với tỷ lệ 99%, số lượng người được tiêm 2 mũi chiếm 76,8%, Thành phố đang cố gắng tiếp tục phủ vắc xin cho người dân.

Ngành Y tế đang cố gắng tiêm phủ vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân
Ngành y tế TPHCM đang cố gắng tiêm phủ vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân

Riêng về trẻ em từ 12-17 tuổi, trước câu hỏi ngày mai (22/10) trẻ thuộc nhóm tuổi này ở TPHCM có được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hay chưa? Theo ông Hưng, vào ngày 14/10/2021 Bộ Y tế đã có văn bản số 8688 về việc tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trong đó, Bộ Y tế chỉ đạo các vấn đề liên quan để sở y tế các tỉnh thành tham mưu cho địa phương nhằm tổ chức tiêm ngừa.

"Ngay sau đó, Sở Y tế TP đã gửi tờ trình lên UBND TPHCM về kế hoạch dự kiến tiêm ngừa cho trẻ. Để có tờ trình này, Sở Y tế đã căn cứ vào điều kiện y tế, kết hợp với đơn vị liên quan để thống kê số lượng trẻ từ 12-17 tuổi.

Hiện tại, Thành phố có khoảng 780.000 trẻ từ 12-17 tuổi. Trên tinh thần Thành phố sẽ tiêm ngừa cho tất cả các cháu, Sở Y tế đã phối hợp y tế địa phương lên các phương án, bao gồm công tác chuyên môn để đảm bảo an toàn khi tiêm ngừa. Về thời gian tiêm chủng, TPHCM sẽ tổ chức tiêm chủng ngay khi Bộ Y tế ban hành hướng dẫn về tiêm ngừa vắc xin cho trẻ em", Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng nói.

Ông Nguyễn Hữu Hưng lưu ý người dân, đặc biệt với người đã tiêm vắc xin mũi 1, đến hạn tiêm mũi 2 nhưng vì lý do nào đó chưa được địa phương tiêm, người dân hãy đăng ký với TPHCM để được tiêm; trường hợp người dân không có giấy chứng minh đã tiêm mũi 1, có thể làm cam kết để tiêm mũi 2 chứ không nên ngừng lại.

Bên cạnh đó, khi TPHCM nới lỏng giãn cách, những người đã về các tỉnh nay có nhu cầu quay trở lại TP làm việc, TP cũng sẽ tạo điều kiện cho mọi người tiêm vắc xin.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng nói: "Trường hợp người dân đã tiêm mũi 1 ở tỉnh khác, Thành phố cũng sẽ tiêm mũi 2. Vì vậy, khi người dân trở lại TPHCM, nên liên lạc với chính quyền địa phương để được tổ chức tiêm chủng. Sở Y tế cũng đang phối hợp với UBND các địa phương cửa ngõ để tiêm vắc xin cho người dân muốn trở lại Thành phố, không chờ người vào đến nơi mới tiêm. Đối với các doanh nghiệp, Sở Y tế đề nghị khi số người lao động của doanh nghiệp về Thành phố mà chưa tiêm vắc xin, lãnh đạo doanh nghiệp phải lập danh sách gửi lên để người lao động được tiêm".

Hiện tại, trừ huyện Bình Chánh, tất cả các quận, huyện và TP. Thủ Đức đang đẩy nhanh công tác tiêm ngừa bằng xe tiêm vắc xin lưu động. Do một số nguyên nhân, trong hôm nay, chậm nhất là ngày mai sẽ có 1-2 xe tiêm lưu động đến Bình Chánh để tiêm vắc xin đầy đủ cho bà con.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI