TP.HCM: Phóng viên 'tố' bị công an đánh khi tác nghiệp

15/09/2015 - 07:52

PNO - Báo Hà Nội Mới đã có văn bản yêu cầu công an quận Gò Vấp làm rõ thông tin phóng viên báo này bị đánh khi tác nghiệp.

Chiều ngày 14/9, trao đổi nhanh với Phunuonline Nhà báo Ngô Song Sơn – Trưởng Văn phòng Đại diện báo Hà Nội Mới tại TP.HCM cho biết, báo Hà Nội Mới vừa gửi công văn cho công an quận Gò Vấp yêu cầu làm rõ vụ phóng viên Thành Tàu của báo Hà Nội Mới bị hành hung khi tác nghiệp.

Theo trình bày của phóng viên Phạm Thanh Tàu, khoảng 21 giờ ngày 10/9, phóng viên nhận được điện thoại của bạn đọc thông báo sự việc xảy ra vụ tai nạn tại chợ Hạnh Thông Tây (đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Sau đó, phóng viên lập tức đến hiện trường.

TP.HCM: Phong vien 'to' bi cong an danh khi tac nghiep
Phóng viên Thanh Tàu “tố” bị đánh lúc tác nghiệp

Khi đến hiện trường tác nghiệp phóng viên chụp được vài tấm ảnh, thì có người tới hỏi tôi: “Anh là ai?”; phóng viên trả lời: “Dạ! Tôi là phóng viên của Báo Hà Nội Mới”. Lực lượng công an hỏi thẻ Nhà báo thì phóng viên nói là để bên xe đường và xin được qua lấy giấy tờ. Vừa nói dứt lời xong thì bị một đấm vào con mắt bên trái làm phóng viên choáng váng.

Sau đó có một người (được phóng viên xác định là thuộc đơn vị công an phường 11) nói: “Đưa thằng nhà báo kia về phường gấp”. Sau đó phóng viên yêu cầu được tác nghiệp vì đã có giấy giới thiệu của cơ quan báo chí. Tuy nhiên, lúc này một số người không cho anh Tàu lấy giấy giới thiệu để xuất trình.

“Lúc đó họ đã áp tải tôi lên xe máy, công an tên Phúc ngồi sau, một dân phòng ngồi trước chở. Trên đường đi anh Phúc đã chích điện vào hông phải tôi và dọa “mày cử động là tao chích” – anh Tàu tường trình.

Lúc 21 giờ 30 ngày 10/9 anh Tàu được đưa về công an phường 11 để viết bản tường trình và thu giữ điện thoại là phương tiện tác nghiệp của anh Tàu. Sau đó đến 23 giờ 45 phút anh Tàu mới được rời khỏi công an phường.

TP.HCM: Phong vien 'to' bi cong an danh khi tac nghiep
Báo cáo của công an phường 11 gửi công an quận Gò Vấp

Được biết, hiện tại công an phường 11 đã có văn bản báo cáo sự việc việc “giữ” phóng viên Thanh Tàu cho công an quận Gò Vấp.

Trả lời với báo chí Trung tá Trần Bá Ưu Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an quận Gò Vấp cho biết: “Hiện công an quận đã nhận được phán ánh của báo Hà Nội Mới. Hiện tại công an quận Gò Vấp đã yêu cầu thanh tra công an vào cuộc làm rõ vụ việc”.

Liên hệ với phóng viên Thanh Tàu, anh Tàu cho biết: “sau vụ việc mắt và sau lưng tôi đã xuất hiện vết bầm, đau nhức. Tôi đã đến bệnh viện Gò Vấp để khám. Bác sĩ thông báo kết quả , vùng sau lưng bị nhiều vết bầm. Đặc biệt, là con mắt sưng và bầm tím. Bác sĩ đề nghị lên bệnh viện để khám kỹ hơn”.

Hiện tại vụ việc đang được làm rõ.

V.S.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI