TP HCM muốn quy hoạch về quản lý xe công

17/04/2017 - 14:54

PNO - Ông Nguyễn Thành Phong vừa giao một đơn vị trực thuộc xây dựng đề án "Cung cấp dịch vụ đưa đón cán bộ, công chức" hoàn chỉnh trong tháng 5 để lãnh đạo thành phố xem xét.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP được chủ tịch UBND TPHCM Nguyên Thành Phong giao trách nhiệm trong tháng 5 này phải xây dựng đề án "Cung cấp dịch vụ đưa đón cán bộ, công chức" hoàn chỉnh để lãnh đạo thành phố xem xét.

TP HCM muon quy hoach ve quan ly xe cong
TP.HCM muốn tập trung xe công về một đầu mối để quản lý

Đề án loại trừ một số chức danh lãnh đạo, thường trực phải bố trí xe riêng để đảm bảo việc đi lại, công tác.

Còn các sở ngành, quận huyện và các đơn vị sự nghiệp của TP phải đưa toàn bộ xe công về trung tâm quản lý. Sau đó, các đơn vị sẽ thuê lại theo nhu cầu sử dụng, tiền cho thuê được nộp vào ngân sách.

Lãnh đạo UBND TP cho rằng mô hình này giúp kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm chi về mua sắm xe hàng năm, giảm chi phí phát sinh bộ máy quản lý riêng.

Trước đó, tại cuộc họp về bố trí nguồn vốn thực hiện các công trình trọng điểm của TP HCM hồi tháng 10 năm ngoái, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các sở ngành tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê. Điều này sẽ giúp không tốn tiền bảo trì, chỉ phải trả tiền thuê góp phần tiết kiệm ngân sách.

Hồi tháng 6/2016, UBND TPHCM cho biết TP có 693 xe công, khối cơ quan hành chính cấp thành phố có 193 xe, cơ quan hành chính 24 quận huyện 108 xe, các đơn vị trực thuộc sở ngành thành phố có 284 xe và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc quận huyện là 55.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI