Tổng thống Philippines “không khoan nhượng” đối với người từ chối tiêm vắc xin

31/07/2021 - 09:35

PNO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thường đưa ra cảnh báo “gây sốc” đối với những người chống đối chính sách vắc xin của chính phủ. Trong một phát biểu trước quốc dân trên kênh truyền hình quốc gia hôm 28/7, ông nhắn gửi tới những người từ chối tiêm vắc xin ngừa COVID-19: “Tất cả những gì tôi quan tâm là bạn có thể chết bất cứ lúc nào”.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là một người không khoan nhượng đối với những kẻ từ chối tiêm chủng ngừa COVID-19 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không khoan nhượng đối với những người từ chối tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines một lần nữa tỏ rõ thái độ quyết liệt - không quan tâm đến việc sống chết của những người từ chối vắc xin COVID-19 - trong bối cảnh Philippines vẫn đang bị nhấn chìm trong cơn lốc chết chóc của đại dịch.

Trong bảng thống kê COVID-19 toàn cầu của trang mạng Worldometers, Philippines đứng thứ 24 trên thế giới về mức độ tàn phá của đại dịch, với 1.580.824 ca nhiễm tính đến ngày 30/7, trong số đó 27.722 người đã tử vong. Tại khu vực Đông Nam Á, Philippines là quốc gia thứ 2 bị tác động của COVID-19, chỉ sau Indonesia và đứng trước Thái Lan.

Theo hãng tin Reuters, đến nay mới chỉ có 6% dân số Philippines đã tiêm ngừa COVID-19.

Tổng thống Duterte tuyên bố ông muốn cảnh sát hạn chế việc đi lại của những người từ chối tiêm vắc xin COVID-19: "Đối với những người không muốn tiêm chủng, tôi muốn nói với các bạn là đừng đi ra ngoài. Nếu bạn đi ra khỏi nhà mình, tôi sẽ báo cảnh sát buộc bạn phải quay trở lại nhà, bạn sẽ bị áp giải trở lại nhà mình vì bạn là một kẻ gieo rắc lây nhiễm”.

Trước đó, Tổng thống Duterte từng đe dọa sẽ bỏ tù những người từ chối tiêm vắc xin COVID-19.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của Bloomberg, nguồn cung vắc xin COVID-19 chậm trễ cũng là nguyên nhân quan trọng làm chậm tỷ lệ tiêm chủng tại một số địa phương của Philippines.

Quế Lâm (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI