Tổng thống Joe Biden khuyến khích tiêm ngừa COVID-19 để đối phó với biến thể Delta

07/07/2021 - 11:00

PNO - Mặc dù cho biết Mỹ sẽ đạt mốc 160 triệu người được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ tính đến cuối tuần này, Tổng thống Joe Biden vẫn khuyến khích những người dân chưa được tiêm ngừa COVID-19 nên tiêm ngừa để bảo vệ bản thân trước sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Biden cho biết, tính đến cuối tuần này Mỹ sẽ có 160 triệu người được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo người dân Mỹ không nên trở lại với lối sống thoải mái quá vội vì biến thể Delta vẫn có thể lây lan nhanh trong cộng đồng những người chưa được tiêm ngừa.

tính đến cuối tuần này Mỹ sẽ có 160 triệu người được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ
Đến cuối tuần này Mỹ sẽ có 160 triệu người được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ

“Hàng triệu người Mỹ vẫn chưa được tiêm ngừa và không được bảo vệ. Và vì thế, cộng đồng này vẫn có thể bị lây nhiễm COVID-19, bạn bè và những người mà họ quan tâm cũng có thể gặp rủi ro. Mối nguy này lại càng lớn hơn với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta”, ông Biden cảnh báo và cho biết biến thể này hiện đang liên quan đến “một nửa số trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở nhiều nơi trên nước Mỹ”.

Theo các quan chức y tế Mỹ, Delta đã xuất hiện ở tất cả các bang của nước này. Biến thể Delta, với đặc tính dễ lây lan hơn so với các biến thể của COVID-19 trước đó và có thể gây ra bệnh nặng hơn, nhất là ở những người trẻ tuổi, cũng đang hoành hành ở nhiều nước khác trên thế giới.

Tổng thống Biden cũng lưu ý thêm, các nghiên cứu cho thấy, từ đầu tháng 5 đến nay, hầu như mọi trường hợp phải nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 ở Mỹ đều là những người chưa được tiêm ngừa.

“Mọi người hãy đi tiêm ngừa. Vắc xin có tác dụng, lại miễn phí và đang dễ dàng tiếp cận hơn lúc nào hết. Việc tiêm vắc xin lúc này cũng quan trọng hơn bao giờ hết”, ông Biden động viên người dân.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết chính quyền của ông sẽ dành thời gian còn lại của mùa hè để tạo điều kiện cho nhiều người dân được tiêm ngừa COVID-19 hơn, trong đó có cả việc đến từng nhà dân để tiêm ngừa cho họ.

Theo chiến dịch tiêm ngừa mới này, 42.000 cửa hàng dược phẩm địa phương ở Mỹ cũng sẽ trở thành các điểm tiêm ngừa COVID-19. Đối tượng được ưu tiên tiêm ngừa trong đợt này sẽ bao gồm các bác sĩ gia đình và những người phục vụ trong lĩnh vực y tế.

Các công sở cũng sẽ được cung cấp sẵn vắc xin cho nhân viên. 

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI