Tổng thống Bồ Đào Nha dương tính COVID-19

12/01/2021 - 07:38

PNO - Văn phòng chính phủ Bồ Đào Nha cho biết, Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, hiện chưa xuất hiện triệu chứng gì bất thường.

Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa, 72 tuổi, dự kiến sẽ có một cuộc tranh luận tổng thống cho nhiệm kỳ thứ 2 của mình được lên kế hoạch vào ngày 12/1, cũng như cuộc họp Nội các với các chuyên gia y tế, để thảo luận về chi tiết kế hoạch phong tỏa đất nước được công bố ngày 13/1.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của văn phòng tổng thống, ông Marcelo Rebelo de Sousa sẽ hủy bỏ tất cả lịch trình xuất hiện trước công chúng.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa kêu gọi tình trạng khẩn cấp về cuộc khủng hoảng coronavirus ở Lisbon, Bồ Đào Nha ngày 18 tháng 3 năm 2020
Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch COVID-19 ở Lisbon, Bồ Đào Nha, ngày 18/3/2020

Trong một tuyên bố được chia sẻ trên trang web chính thức, văn phòng tổng thống cho biết đã thông báo cho Thủ tướng Antonio Costa và Bộ trưởng Y tế Marta Temido về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa. Ông sẽ cách ly tại nơi ở của mình ở Lisbon.

Kết quả xét nghiệm dương tính của tổng thống được đưa ra sau khi ông có kết quả âm tính vào ngày 6/1. Trước đó, Tổng thống đã cách ly do từng tiếp xúc với nhân viên dương tính với virus.

Thủ tướng Antonio Costa cho biết, Bồ Đào Nha đã phải hứng chịu số lượng bệnh nhân nhiễm virus và tử vong tăng cao kỷ lục trong những ngày đầu năm 2021. Chính vì vậy, ông nhấn mạnh biện pháp phong tỏa đất nước để kiểm soát dịch bệnh là điều không thể tránh khỏi.

“Tại cuộc họp Nội các ngày 13/1 tới đây, chính phủ sẽ quyết định ban hành các lệnh hạn chế tương tự như những biện pháp được áp dụng trong đợt phong tỏa đầu tiên vào tháng 3 năm ngoái” - Thủ tướng Costa nói.

Trong 24 giờ qua, Bồ Đào Nha đã ghi nhận thêm 122 người chết và hơn 10.000 người mắc mới COVID-19. Ngoài ra, gần 4.000 bệnh nhân đã nhập viện - mức cao kỷ lục - trong số đó có 567 trường hợp đang được chăm sóc đặc biệt.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI