Tông 5 người trong một gia đình thương vong, cán bộ ngân hàng xóa dấu vết rồi bỏ trốn

17/08/2017 - 11:25

PNO - Sau khi tông trúng khiến 1 người chết, 4 người bị thương, Hiếu chạy thẳng tìm nơi giấu xe rồi bình tĩnh quay lại xóa dấu vết hiện trường tai nạn.

Ngày 17/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quang Hiếu (28 tuổi, trú tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" với tình tiết tăng nặng gây tai nạn rồi bỏ chạy, không đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, Hiếu tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân, và làm giao dịch viên phòng Quan hệ khách hàng ngân hàng Vietinbank, chi nhánh tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Tong 5 nguoi trong mot gia dinh thuong vong, can bo ngan hang xoa dau vet roi bo tron
Nguyễn Quang Hiếu tại cơ quan điều tra.

Khoảng 22g30 ngày 26/6, Hiếu điều khiển ôtô trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) thì mất lái, tông trực diện từ phía sau xe máy do anh Hồ Đức Giang (31 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu), chở theo vợ và 3 con nhỏ.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy bị ngã xuống đường, kéo lê hơn 100m. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhận thấy không có người đi đường, Hiếu nhanh chóng điều khiển ôtô đến giấu tại một nghĩa trang rồi quay lại xóa dấu vết hiện trường thu dọn những mạnh vỡ của ôtô nhằm xóa dấu vết của vụ tai nạn. Ngày hôm sau, Hiếu đưa xe ôtô ra garage sửa chữa, xóa dấu vết tai nạn trên xe. 

Các nạn nhân sau đó được người dân địa phương phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. Trong đó, cháu Hồ Đức Đăng (7 tuổi, con trai anh Giang) đã tử vong.

Tong 5 nguoi trong mot gia dinh thuong vong, can bo ngan hang xoa dau vet roi bo tron
Chiếc xe ôtô được Hiếu nhanh chóng đem đi sửa chữa sau tai nạn nhằm xóa dấu vết.

Theo cơ quan điều tra, khi tiếp nhận thông tin và có mặt tại hiện trường, các dấu vết đã bị xóa. Tuy nhiên, nhận thấy một số mảnh vụn nhỏ của chiếc ôtô hiệu Kia tại hiện trường, lực lượng công an đã nhanh chóng thu thập chứng cứ, trích xuất camera từ các xưởng sửa chữa ôtô để tìm kiếm.

Chiều ngày 27/6, công an trực tiếp đến ngân hàng Vietinbank gặp và lấy lời khai của Hiếu sau những chứng cứ đã thu thập. Tuy nhiên, Hiếu chỉ thừa nhận chiếc xe gây tai nạn là do mình thuê rồi cho một người bạn ở quê sử dụng chứ mình không liên quan.

Sau nhiều giờ đấu tranh, Hiếu cúi đầu thừa nhận mình là người gây ra vụ tai nạn trên.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI