Tội phạm bị truy nã xin được ngồi tù để "tìm chút bình yên" giữa mùa COVID-19

20/02/2021 - 11:03

PNO - Một tội phạm đang bị truy nã đã đến đồn cảnh sát trình diện với mong muốn được quay trở lại nhà tù để tận hưởng sự "bình yên và tĩnh lặng" hơn là phải chịu cảnh cách ly vì COVID-19 trong căn hộ chật chội cùng đám bạn ồn ào của mình.

Một tội phạm đang bị truy nã đã quyết định ra đầu thú tại đồn cảnh sát hạt Tây Sussex (nước Anh) vì không chịu đựng nổi cảnh phải sống cùng người khác trong căn hộ chật chội suốt thời gian cách ly xã hội phòng chống COVID-19.

Chán ngán cảnh phải sống chung với những người khác trong thời gian cách ly vì COVID-19, một tội phạm đang bị truy nã đã tự nguyện trình diện để được ngồi tù - Ảnh:
Chán ngán cảnh phải sống chung với những người khác trong thời gian cách ly vì COVID-19, một tội phạm đang bị truy nã đã tự nguyện trình diện để được ngồi tù - Ảnh minh họa

Người đàn ông này đã tự nguyện đến trình diện tại đồn cảnh sát địa phương vào hôm thứ Năm (18/2) với hy vọng sẽ có được “chốn nương thân bình yên và tĩnh lặng” ở trong tù. Hiện anh ta đang bị bắt giữ và chờ ngày ra tòa để xét xử trở lại.

Các chuyên gia tâm lý cảnh báo đang có sự gia tăng những trường hợp người dân bị các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ và không thể tập trung. Thậm chí nhiều người đang rơi vào tình trạng sợ tiếp xúc với người khác sau một thời gian phải giam mình trong nhà để cách ly tránh COVID-19.

Chính vì vậy, có thể hiểu được vì sao người đàn ông kia cảm thấy vui vẻ khi được quay trở lại tù hơn là phải bị “giam cầm” trong nhà với những người khác quanh mình.

“Bình yên và tĩnh lặng! Đó chính là những gì mà kẻ vượt ngục này mong muốn có được khi chấp nhận tự giao mình cho cảnh sát để được ngồi tù trở lại”, chỉ huy Darren Taylor thuộc đồn cảnh sát quận Sussex cho biết.

Nhà tù được cho là nơi bình yên và tĩnh lặng để tá túc thời COVID-19 - Ảnh: prisonerseducation
Nhà tù được cho là nơi "bình yên và tĩnh lặng" để tá túc thời COVID-19 - Ảnh: PET

 Nhiều nghiên cứu cho thấy, đại dịch đã và đang tấn công trực tiếp vào mối quan hệ giữa con người với nhau ngay cả trong phạm vi gia đình. Theo đó, tình trạng căng thẳng, trầm cảm và lo âu xảy ra giữa các thành viên trong gia đình suốt thời gian cách ly, giãn cách xã hội đã tăng cao một cách đáng lo ngại.

Các cặp đôi cũng gặp nhiều vấn đề trong thời gian xảy ra đại dịch. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện tại nước Anh bởi tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ tham vấn tâm lý Relate thì tháng Tư năm ngoái, có 23% cặp vợ chồng cho biết, mối quan hệ của họ gặp trục trặc chỉ vì tác động của COVID-19.

Đặc biệt, tỷ lệ các cặp đôi trong độ tuổi từ 25 đến 34 có ý định chấm dứt cuộc sống hôn nhân cũng tăng 15%, trong khi số lượng hồ sơ xin ly hôn nộp lên tòa án tăng vọt lên 300% kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2020.

Nguyễn Thuận

(theo Guardian, Evening Standard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI