Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ với bạn trai có tuổi xung khắc với mình?

03/10/2022 - 20:19

PNO - Bất cứ sự xung khắc nào cũng sẽ có những cách để hóa giải, khi con người ta yêu nhau thật lòng.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em là Minh Anh. Em đã ra trường được một năm, và đang dạy lịch sử tại một trường THPT ở Hà Nội.

Em có một mối tình từ thời sinh viên. Bạn trai em là kỹ sư xây dựng, thu nhập ổn, biết quan tâm, chiều chuộng bạn gái, và là một người có đạo đức, tử tế. Em quen anh từ 2018 đến nay.

Tất cả mọi thứ trong mối quan hệ em thấy rất tốt, chúng em cũng xác định nghiêm túc với nhau. Nhưng một điều khiến em quan ngại là anh sinh năm 96 (tuổi Chuột), còn em sinh năm 99 (tuổi Mèo), mà hai tuổi này khắc nhau vô cùng, khắc về cả mệnh, lẫn tuổi.

Em rất lo ngại điều này, vì hợp tuổi rất quan trọng đối với một mối quan hệ sẽ đi đến hôn nhân. Và em băn khoăn rằng mình có nên chia tay vì điều này không ạ? Chị cho em xin chút lời khuyên được không ạ? Em cảm ơn chị nhiều ạ.

Minh Anh

Em Minh Anh thân mến,

Trong cuộc đời này, con người ta không chỉ xung khắc với nhau về tuổi đâu, mà còn bao nhiêu điều xung khắc, có khi kinh khủng không kém gì tuổi.

Thí dụ như xung khắc tính tình, xung khắc hoàn cảnh gia đình, xung khắc văn hóa vùng miền, dân tộc, đất nước... Nếu mà cứ ngồi đó để tránh né mọi xung khắc, chắc sẽ có nhiều người... ế tới già đó em.

Bất cứ sự xung khắc nào cũng sẽ có những cách để hóa giải, khi con người ta yêu nhau thật lòng, tin nhau thật tình, và cương quyết cùng nhau hóa giải mọi xung khắc để có thể ở bên cạnh nhau cho đến hết đời.

Những xung khắc thật sự, theo Hạnh Dung, là những xung khắc khiến người ta nhìn nhau đã thấy ghét, dù người kia có vàng bạc châu báu, nhà cao cửa rộng, thì tim mình cũng không rung động gì. Chứ khi tình yêu đã dẫn lối đến với nhau, cái duyên đưa nhau đến để gặp gỡ và yêu thương, nghĩa là trời cao cũng đã có sẵn cho chúng ta lời giải, chỉ có điều ta phải tin vào tình yêu đó, thực hiện những việc có thể giúp tình yêu đó ngày càng phát triển và giữ gìn tình yêu thôi, em ạ.

Đến đây thì câu hỏi của em đã được Hạnh Dung trả lời dễ hiểu rồi, phải không em? Tất cả tùy thuộc vào chính chúng ta và tình yêu của chúng ta mà thôi. Một khi trái tim em cứ tự từ chối, muốn không tin, lo sợ, đề phòng... thì có hợp tuổi đến mấy rồi cũng sẽ tan.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI