Toàn cảnh phiên tòa xét xử "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi

25/11/2022 - 19:10

PNO - Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang kéo dài từ buổi sáng đến hơn 18g ngày 25/11, thu hút sự quan tâm của dư luận.

 

Sáng 25/11, TAND TPHCM mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha của nạn nhân) về tội Che giấu tội phạm và Hành hạ người khác.
Sáng 25/11, TAND TPHCM mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha của nạn nhân) về tội Che giấu tội phạm và Hành hạ người khác. Tòa đã dựng rạp rộng khoảng 600m2, bố trí màn hình trước sân tòa để người dân theo dõi. 
Khoảng 6g sáng, hàng trăm người đã tập trung trước cổng tòa án để theo dõi.
Khoảng 6g sáng, hàng trăm người đã tập trung trước cổng tòa án để theo dõi phiên xét xử.
Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa, phân luồng phương tiện từ khu vực giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, an ninh được siết chặt nhiều vòng.
Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa, phân luồng phương tiện từ khu vực giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, an ninh được siết chặt nhiều vòng.
Trước cổng tòa cũng được bố trí nhiều lớp an ninh, kiểm tra chặt chẽ giấy tờ của người tham dự tòa.
Trước cổng tòa cũng được bố trí nhiều lớp an ninh, kiểm tra chặt chẽ giấy tờ của người tham dự tòa.
Hơn 8g, phiên tòa diễn ra. Ngoài 2 bị cáo, phiên tòa còn có mặt các
Hơn 8g, phiên tòa diễn ra. Ngoài 2 bị cáo, phiên tòa còn có mặt các giám định viên, luật sư, một số người làm chứng. Trong khi đó, đại diện bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt.
Các phóng viên tham dự phiên tòa phải theo dõi qua màn hình máy chiếu ở sảnh tòa án.
Các phóng viên tham dự phiên tòa theo dõi qua màn hình máy chiếu ở sảnh tòa án.
Những người được tham dự phiên tòa cũng phải ngồi phía ngoài sân, theo dõi qua màn hình máy chiếu.
Những người được tham dự phiên tòa ngồi ở ngoài sân, theo dõi qua màn hình máy chiếu.
sức khỏe của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tương đối ổn định. Nữ bị cáo đã từ chối ăn, uống.
Trong lúc giải lao vào buổi sáng, bị cáo Trang sức khỏe tương đối ổn định
Trong khi đó, bị cáo Thái tỏ ra bình tĩnh khi trong phiên tòa.
Trong khi đó, bị cáo Thái tỏ ra bình tĩnh khi trong phiên tòa.
Phiên tòa kéo dài tới hơn 12g trưa mới kết thúc. Buổi chiều, phiên tòa bắt đầu từ 13g30 với phần kết luận của
Phiên tòa kéo dài tới hơn 12g trưa mới kết thúc. Buổi chiều, phiên tòa bắt đầu từ 13g30 với phần đề nghị mức án của Viện KSND.
Khoảng 14g chiều, phiên tòa tiếp tục diễn ra sau thời gian nghỉ trưa. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội Giết người và 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác. Tổng hợp hình phạt là tử hình.
 Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội Giết người và 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác. Tổng hợp hình phạt là tử hình.
đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái mức án 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác và 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt là 6-8 năm tù.
Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái mức án 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác và 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt là 6-8 năm tù.
Khoảng 16g40, Sau phần tranh luận và đưa ra lời nói sau cùng, HĐXX bắt đầu tuyên án. Sau khi cân nhắc hành động phạm tội đê hèn, dã man, có tính chất cực kỳ nghiêm trọng, HĐXX cho rằng nên loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Võ Quỳnh Trang ra khỏi xã hội, kết án bị cáo mức phạt cao nhất tử hình vì tội giết người và 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp 2 hình phạt chung là tử hình.  Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thể hiện sự vô trách nhiệm không can ngăn mà còn tiếp tay để Trang đánh đập con gái và cố ý che giấu hành vi phạm tội của Trang nên cũng phải xử phạt thật nghiêm khắc, HĐXX tuyên mức án 3 năm tù cho bị cáo vì tội Hành hạ người khác và 5 năm tù cho tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt của 2 tội 8 năm tù.  Thời hạn tù của bị cáo Thái tính từ ngày 31/12/2021.
Khoảng 16g40, sau phần tranh luận và đưa ra lời nói sau cùng, HĐXX bắt đầu tuyên án. Sau khi cân nhắc hành động phạm tội đê hèn, dã man, có tính chất cực kỳ nghiêm trọng của bị cáo, HĐXX cho rằng nên loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Võ Quỳnh Trang ra khỏi xã hội, kết án bị cáo mức phạt cao nhất tử hình vì tội Giết người và 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp 2 hình phạt chung là tử hình. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thể hiện sự vô trách nhiệm không can ngăn mà còn tiếp tay để Trang đánh đập con gái và cố ý che giấu hành vi phạm tội của Trang nên cũng phải xử phạt thật nghiêm khắc, HĐXX tuyên mức án 3 năm tù cho bị cáo vì tội Hành hạ người khác và 5 năm tù cho tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt của 2 tội 8 năm tù. Thời hạn tù của bị cáo Thái tính từ ngày 31/12/2021.

Minh An - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI