Người dân bật khóc khi nghe tòa thuật lại hành vi bạo hành của "dì ghẻ" với bé gái 8 tuổi

25/11/2022 - 10:19

PNO - Tại phiên tòa sáng nay 25/11, Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khóc vừa thừa nhận các hành vi đánh đập và hành hạ bé V.A.

Nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe cáo trạng
Nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe cáo trạng thuật lại hành vi tàn ác của Trang

Nhiều người dân không cầm được nước mắt khi nghe đại diện Viện KSND đọc cáo trạng, trong đó có thuật lại quá trình Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập dã man nhiều lần bé V.A, tại phiên tòa sáng 25/11.

Viện KSND công bố cáo trạng của 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Cụ thể, bị cáo Trang bị truy tố về tội Giết người đối với người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn và Hành hạ người khác đối với người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ, Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong quá trình sống chung với Nguyễn Kim Trung Thái do tức giận vì gia đình Thái không cho cả hai kết hôn và Thái cũng không muốn có con chung nên nảy sinh tức giận, thường xuyên đánh đập bé V.A. Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây kim loại, roi đánh chó… đánh cháu V.A nhiều ngày nhiều giờ.

Nhiều người bật khóc khi nghe công bố những gì mà bé V.A. đã chịu đựng
Nhiều người bật khóc khi nghe công bố những gì mà bé V.A. đã chịu đựng

Thậm chí còn nhiều lần đánh cháu V.A trong tình trạng không mặc quần áo và bắt bé chui vào chuồng chó, nhốt chung với chó. Trong ngày 22/12, ngày bé V.A tử vong, Trang đã bạo hành bé trong 4 giờ liên tục.

Về phần bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, Viện KSND yêu cầu HĐXX truy tố về tội Hành hạ người khác đối với người dưới 16 tuổi và che giấu tội phạm. Trong các ngày 7,10,11 và 12/12, Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập bé V.A dã man nhưng vẫn thờ ơ, không can ngăn, thậm chí còn cùng Trang đánh bé. Sau khi bé V.A tử vong, Thái còn về nhà xóa camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Đứng trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khóc vừa thừa nhận các hành vi đánh đập và hành hạ bé V.A. Khác với lời khai trước đó với cơ quan công an rằng đánh bé V.A do bé không ngoan, nghe lời, tại phiên tòa hôm nay Trang không lý giải được lý do động cơ đánh đập bé dã man. Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cũng thừa nhận các hành vi phạm tội trong cáo trạng nhưng cho biết chỉ dùng cây gõ chứ không đánh đầu bé V.A. Đồng thời cho biết do tinh thần bấn loạn khi thấy bé V.A nguy kịch nên đã xóa camera.

Khi bị HĐXX xét hỏi vì sao nói thương con nhưng không ngăn chặn việc Trang bạo hành bé V.A, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết do bản thân nhu nhược nên không có phản ứng ngay lập tức, mà chờ chỉ khi ở riêng với Trang mới lên tiếng. Còn về vấn đề cản trở chị Hạnh (mẹ ruột bé V.A.) gặp con, Thái cho biết do gia đình chị Hạnh sử dụng các tài khoản ảo trên mạng xã hội nói xấu Trang.

Cuối phần thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang gửi lời xin lỗi đến bố mẹ ruột bé V.A và nói đến giờ vẫn không hiểu được vì sao mình lại đánh đập bé dã man như vậy.

Còn Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận hàng chục lần chứng kiến Trang bắt bé V.A lột đồ rồi đánh bé dã man, đồng thời bản thân cũng từng dùng cây sắt của máy hút bụi đánh vào vùng trọng yếu của bé.

Vì vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, TAND TPHCM đã dựng rạp rộng 600m2, bố trí màn hình LED và ghế ngồi trước sân tòa để người dân ngồi theo dõi phiên toà. Lực lượng bảo vệ, hỗ trợ tư pháp được bố trí bên trong tòa án và bên ngoài các ngã tư đường xung quanh tòa nhằm đảm bảo an ninh, điều tiết giao thông.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A gồm có luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao tại TPHCM), luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) và luật sư Khưu Mỹ Vinh (Đoàn luật sư TPHCM).

 

 

Minh An - Thu Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI