Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên án tử hình vì bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

25/11/2022 - 17:43

PNO - Sau phần tranh luận và nói lời sau cùng của các bị cáo, HĐXX đã hội ý và đưa ra phán quyết cuối cùng.

 

 

Tòa tuyên án vụ bé gái 8 tuổi bị bao hành tử vong

 Theo đó, HĐXX cho biết hành vi bạo hành bé V. A tử vong của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là hành vi tàn ác, gây bất bình trong nhân dân.

Xét thấy các bị cáo hành hạ nạn nhân từ 2 lần trở lên, tấn công người bị hại không có khả năng tự vệ nên áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Trong khi tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo là thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự trước đó và có nhân thân tốt.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên án tử hình vì những hành động tàn ác của mình
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên án tử hình vì những hành động tàn ác của mình

Sau khi cân nhắc hành động phạm tội đê hèn, dã man, có tính chất cực kỳ nghiêm trọng, HĐXX cho rằng nên loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Võ Quỳnh Trang ra khỏi xã hội, kết án bị cáo mức phạt cao nhất tử hình vì tội giết người và 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp 2 hình phạt chung là tử hình.

bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thể hiện sự vô trách nhiệm không can ngăn mà còn tiếp tay để Trang đánh đập con gái và cố ý che giấu hành vi phạm tội của Trang nên cũng phải xử phạt thật nghiêm khắc, HĐXX tuyên mức án 3 năm tù cho bị cáo vì tội Hành hạ người khác và 5 năm tù cho tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt của 2 tội 8 năm tù.

Thời hạn tù của bị cáo Thái tính từ ngày 31/12/2021.

Minh An - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI