Toà án Nhật Bản yêu cầu kẻ sát hại bé Nhật Linh phải bồi thường hơn 630.000 USD

24/09/2021 - 19:06

PNO - Hôm nay 24/9, một tòa án Nhật Bản đã ra phán quyết mới dành cho hung thủ sát hại bé Nhật Linh hồi năm 2017 là phải bồi thường tổng số tiền 70 triệu yên (634.000 USD) cho cha mẹ bé.

 

Yasumasa Shibuya, kẻ sát hại bé Nhật Linh hồi năm 2017
Hung thủ Yasumasa Shibuya đã sát hại bé Nhật Linh hồi năm 2017

Thẩm phán Tsuyoshi Momosaki - người đã ra phán quyết nói rằng hung thủ Yasumasa Shibuya đã phạm tội ác và đã mang đến những bất hạnh cho gia đình nạn nhân. Hung thủ rất tàn ác khi kết thúc cuộc đời em bé mới 9 tuổi.

Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào (39 tuổi), cho biết không có gì có thể chữa lành vết thương và nỗi đau của gia đình. "Không có số tiền nào có thể đưa Linh trở lại nhưng điều chúng tôi mong muốn là phải đảm bảo Shibuya chịu trách nhiệm theo pháp luật", anh nói.

Theo phán quyết của tòa án cấp cao trong phiên tòa hình sự, Shibuya đã bắt cóc bé Linh khi em đang trên đường đến trường vào ngày 24/3/2017. Sau đó hắn ta tiếp tục tấn công tình dục và bóp cổ em trước khi bỏ xác gần một con mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Tòa án quận Chiba vào tháng 7/2018 đã kết án Shibuya mức án tù chung thân.

Vào tháng 3 năm nay, Tòa án cấp cao Tokyo đã giữ nguyên phán quyết đồng thời bác bỏ kháng cáo của các công tố viên và đội bào chữa cho hung thủ.

Nhóm bào chữa của Shibuya đã yêu cầu hủy bỏ bản án và cho Shibuya trắng án, trong khi bên công tố tìm kiếm án tử hình.

Thảo Nguyễn (theo kyodonews)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI