Tình yêu rồi sẽ bay đi

19/02/2020 - 17:57

PNO - Anh ta có mất gì đâu, trong mối quan hệ này chỉ có đàn bà là làm khổ đàn bà. Tôi cay đắng nhận ra sự ngu xuẩn của bản thân mình

Tôi đưa em họ đi khám thai ở bệnh viện, tình cờ nhìn thấy từ đằng xa hình bóng một người quen thuộc. Tôi bảo em đi trước, còn mình cố tình đi chậm lại xem mình có nhầm không. Nhưng tim tôi đã thắt lại vì phía trước đúng là Nam, người yêu của tôi.

Nhìn thấy tôi Nam tái mặt, người phụ nữ đi cùng khuôn mặt kiêu ngạo, đắc thắng. Bụng chị trông lùm lùm rõ. Có lẽ chị có thai đến ba, bốn tháng rồi. Tôi muốn hét vào mặt Nam tại sao lại như vậy, nhưng rồi lại kìm được. Có lẽ tôi đã sai rồi, sai ngay từ giây phút đầu đến với người đàn ông này.

Khi đến với tôi, Nam đã li thân, anh dọn ra ngoài sống được một thời gian. Anh nói cuộc hôn nhân ấy khiến anh mệt mỏi, không hạnh phúc. Điều còn ràng ríu lại là đứa con gái thôi, anh rất thương con nên không muốn con sốc. Nam muốn con bé từ từ chấp nhận chuyện ba mẹ xa nhau… Tôi không chỉ nghe mà tôi còn thấy thực tế đúng là như vậy.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thế nên tôi mới yêu Nam, mặc kệ cho người thân can ngăn. Ai cũng nói đừng tự mắc vào một mớ bòng bong như vậy. Khi nào vợ chồng Nam ra toà rồi hẵng hay. Tôi không biết khi ấy có phải mình trong tâm trạng của kẻ đang yêu không mà góp ý của mọi người, tôi bỏ ngoài tai hết.

Tôi còn cho rằng chỉ cần có tình yêu, thì mọi khó khăn tôi đều vượt qua hết, kể cả là người đàn ông ấy đã có một đời vợ và con riêng. Chuyện ra toà li dị chỉ là thủ tục thôi, quan trọng là họ hết yêu thương và có cuộc sống riêng từ lâu rồi. Và vì thế tôi cứ mê muội trong những lời đường mật của người đàn ông ấy.

Cách đây mấy tháng tôi có thai, anh ta tỏ ra rất vui mừng. Nhưng rồi anh nói anh chưa li dị. Anh muốn gia đình hai bên tiếp nhận chúng tôi một cách tự nguyện, đàng hoàng chứ không muốn người yêu anh rơi vào thế bị động. Tôi cự nự, muốn anh dứt khoát với vợ để chúng tôi làm đám cưới, chẳng gì chúng tôi đã yêu nhau hơn một năm rồi. Nhưng rồi khi còn đang trong thời gian cự nự lí lẽ, thì tôi sảy thai. Nam buồn, tôi cũng buồn.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Vậy mà hoá ra cùng thời gian ấy, chị vợ anh cũng có thai. Anh nói đó là lúc con bé ốm, anh về bên nhà chăm sóc con. Rồi cũng không hiểu sao nữa… Tôi chỉ còn biết khóc. Tiếc cho gần hai năm thanh xuân của mình cho một người không xứng đáng. Tôi đã chống lại người thân, bạn bè, không nghe khuyên can của bất kì ai. Tôi đã dành tình yêu cho Nam rất chân thành, mãnh liệt. Vậy mà cuối cùng cái tôi nhận lại là gì: anh ta vẫn chưa ra toà li dị với vợ, lại còn có thêm một đứa con nữa.

Người đàn ông như thế có gì để tôi tin? Tôi mù quáng quá chăng? Rõ ràng khi yêu Nam tôi thấy mình không có lỗi, nhưng nhìn từ bên ngoài mối quan hệ này thì tôi đúng là kẻ thứ ba đang phá hạnh phúc của gia đình người khác. Tôi xấu xa đến thế sao?

Chị ấy là vợ, và rõ ràng chị ấy mang thai hợp pháp. Nam còn đưa vợ đi khám thai với vẻ mặt hạnh phúc như thế cơ mà. Anh ta có mất gì đâu, trong mối quan hệ này chỉ có đàn bà là làm khổ đàn bà. Tôi cay đắng nhận ra sự ngu xuẩn của bản thân mình. May mà bên tôi lúc này còn có gia đình, người thân chia sẻ, động viên. Đúng là tình yêu rồi sẽ bay đi, chỉ có tình thân là ở lại mãi mãi mà thôi.

Thuỳ Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Quang tình 21-02-2020 13:51:35

    Đúng là báo ứng mà, loại người này phải thế mới sáng mắt ra. Nói chung có chơi có chịu, không việc gì phải buồn cả. Tôi chỉ thấy đáng đời thôi.

  • Đinh Linh 21-02-2020 08:31:08

    "Đúng là tình yêu rồi sẽ bay đi, chỉ có tình thân là ở lại mãi mãi mà thôi". Chuẩn quá

  • Hồng Ngọc 20-02-2020 09:18:27

    Bạn đã biết được bộ mặt thật của người đàn ông đó thì nên mừng mặc dù lòng có đau thì cũng nên tự nhủ thầm "Không sao cả, chỉ là hết duyên...." thế thôi, mình nhớ từ lúc mình 16-17t là cái tuổi mộng mơ đến giờ gần 40t mà mình vẫn nhớ như in câu nói của Mẹ thường hay nói "Đàn bà, yêu cho nhiều, thương cho nhiều rồi đau khổ cũng nhiều" chúc bạn sớm có một bến đỗ bình yên và đầy hạnh phúc của riêng mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI