Tình hờ

26/07/2014 - 14:44

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 31 tuổi, chưa có con, đã một lần dang dở.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ly hôn xong em sống một mình, nhan sắc cũng bình thường nên không có nhiều cơ hội làm lại. Công việc hiện tại của em tạm ổn, đủ nuôi sống bản thân. Em có một căn hộ chung cư nhỏ, được chia sau ly hôn, nên không lo lắng về nhà cửa. Sống một mình buồn tủi lắm, nhiều lúc nhìn gia đình người ta líu ríu chồng con, em cũng muốn có đứa con cho vui. Ở chung cư em ở có một anh bảo vệ hay hỏi han giúp đỡ, thấy em ở một mình nên nhiều bữa tối có ca trực anh thường ghé nói chuyện năm ba câu. Em nghĩ hay là mình cứ đồng ý người ta, để có đứa con trông cậy lúc tuổi già. Em biết anh ấy đã có vợ con rồi, nhưng em chấp nhận làm tình hờ, được tới đâu thì được, không được thì thôi. Nhưng em cũng ngại vợ con anh ấy biết, làm lớn chuyện, mà em thì thân cô thế cô, lúc đó không biết tính sao. Cứ lần chần vậy mà mấy tháng nay em mất ăn, mất ngủ. Người ta hình như cũng biết tâm trạng của em, nên có nhiều cử chỉ chăm sóc, khiến em thấy mình ngày càng dễ xiêu lòng…

Trần Thị Huyền (Q.12, TP.HCM)

Tinh ho

Em Huyền mến,

Phụ nữ sống một mình dễ chạnh lòng, buồn tủi, nên cũng dễ trở thành mục tiêu quấy rầy của đàn ông, nhất là khi cái buồn, cái lo lắng, cái mong mỏi có gia đình con cái sum vầy, đầm ấm… lộ ra qua ánh mắt, qua dáng điệu. Sự yếu đuối ấy càng trở thành điều kiện dễ dàng cho những toan tính lợi dụng. Em cần cân nhắc cẩn thận trước khi chấp nhận “mối tình hờ” này, kẻo rồi đến lúc tình thì hờ, nhưng hoạn nạn, nợ nần lại là thật và dính chặt vào mình, không biết đường nào mà gỡ.

Trước tiên, em xem thử hoàn cảnh của mình, nếu có thêm con nhỏ thì có tự nuôi nổi mình và con không? Nếu vợ của anh ta quậy phá, bản thân anh ta trở thành gánh nặng, em có thể bán nhà đi chỗ khác trốn lánh để yên ổn được không, hay mình chỉ có mỗi một chốn dung thân đó, người ta cũng chỉ có mỗi nghề bảo vệ đó, xảy ra chuyện gì thì khó mà có lối thoát cho cả hai?

Với cách em đang tính, người tình hờ có quan hệ ngoài hôn nhân ở ngay nơi làm việc, chắc chắn là lành ít dữ nhiều. Hạnh Dung nghĩ, anh ta chắc cũng định tán tỉnh lợi dụng thân xác cho vui, chưa hẳn đã quan tâm đến cuộc sống cô quạnh của em, đã biết em thực sự cần điều gì. Mặt khác, anh ta đã có vợ con, mình xen vào gia đình người ta, dù với lý do gì đi nữa, cũng là sai. Sau này, nếu em có con, cho con em nhận cha hay không nhận cha, cả trăm điều rắc rối.

Em còn trẻ, có thể mở rộng giao tiếp, tham gia nhiều hoạt động xã hội để tìm người bạn đời xứng đáng, danh chính ngôn thuận chia sẻ hạnh phúc hôn nhân. Đừng quanh quẩn cô độc mãi trong nhà, dễ sinh tâm trạng buồn nản, dễ chấp nhận những tình cảm rơi rớt của người khác. Đã một lần tan vỡ, mình nên tìm điều gì đó cho bền vững hơn, cùng lắm có thể xin con nuôi. Còn đối với người đàn ông ấy, nên giữ khoảng cách quan hệ vừa phải, vì đó cũng là bảo vệ chỗ ở của mình. Hãy đặt sự bình an của mình lên trên, có bình an mới đón được hạnh phúc. Đừng chấp nhận phiêu lưu, bởi phụ nữ vốn đã yếu mềm, nay thêm bão tố phong ba thì gian truân lắm… Chúc em vững lòng nán đợi một tình yêu chân thành và chính đáng hơn.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI