Tin chi lời thề thốt của đàn ông

06/08/2018 - 15:00

PNO - Em đang yêu một người đã có gia đình. Anh không hạnh phúc với vợ, nhưng vì các con nên vẫn phải duy trì quan hệ hôn nhân. Em đã giữ kín mối quan hệ vì những lời thề thốt của anh. Có phải em bị lừa?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 32 tuổi rồi mà vẫn độc thân, dù có nhà cửa, công việc ổn định. Em không cố gắng kiếm chồng để cho có với người ta, nên sống thoải mái, thanh thản. Thực ra em đang yêu một người. Anh đã có gia đình, có hai con đã lớn. Anh không hạnh phúc với vợ, nhưng vì các con nên vẫn phải duy trì quan hệ hôn nhân.

Tin chi loi the thot cua dan ong
Ảnh minh họa

Anh tài năng, quyết đoán, rất quan tâm đến đồng nghiệp. Em nghĩ, với một người như vậy, mình yêu và được yêu, còn gấp vạn lần lấy một kẻ bất tài. Chúng em giữ mối quan hệ này được gần 1 năm, không ai hay biết, vì em tự nguyện giấu kín tất cả để không làm anh bận tâm, lo lắng, ảnh hưởng đến gia đình.

Rồi một ngày, em cảm thấy hình như ngoài em còn một nữ đồng nghiệp trong công ty cũng đang ôm giữ mối tình với anh ấy. Khi em hỏi, anh chối biến, bảo em phải tin anh ấy. Em đã tìm gặp cô kia. Cô ta không nhận, cũng không chối, chỉ nói: chị sá gì mấy lời thề thốt của đàn ông. Anh ta đã lừa được vợ, thì cũng sẽ lừa được bất kỳ người đàn bà nào. Em như bị tát thẳng vào mặt, đau quá mà không biết làm sao.

Hoài Phi (TP. HCM)

Em Hoài Phi thân mến,

Giờ chắc em đã nhận ra mối quan hệ của mình không đơn giản chỉ là chấp nhận yêu người có vợ và giữ kín quan hệ, phải không em? Tưởng đâu đây chỉ là chuyện liên quan đến cá nhân mình, tưởng đâu mình chấp nhận thiệt thòi là được, nhưng hóa ra, khi bước chân vào giữa cuộc sống của một gia đình khác, mình còn phải đối mặt với nhiều chuyện khác nữa, mà mình không có quyền can thiệp, bởi mình không có vai trò gì cả, mình không hề “chính danh”.

Em rất thẳng thắn nên mới tìm cô gái kia nói chuyện, nhưng cô ta không tôn trọng, không muốn nói chuyện với em cũng là điều bình thường. Em chẳng là gì của người đàn ông ấy. Như thế, việc cô ta nói gì với em cũng không quan trọng, bởi cô ta cũng chẳng là gì, như em vậy. Em chỉ nên cân nhắc hậu quả của cuộc nói chuyện lẫn mối quan hệ của mình thôi.

Sau cuộc nói chuyện của em, quan hệ tình cảm của em với người đàn ông kia chắc chắn không thể giấu kín được nữa. Một người biết, nhiều người khác sẽ biết và vợ anh ấy cũng biết. Cô ấy sẽ phản ứng thế nào? Em chuẩn bị tinh thần cho mình nhé. Đừng để mình rơi vào các vụ đánh ghen ầm ĩ, các trường hợp thưa kiện, tố cáo. Không chỉ riêng em lãnh hậu quả, mà cả anh ấy nữa. Công việc chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu có quyết định nào, em hãy sớm tiến hành đi.

Quan hệ của em chắc cũng khó lâu dài. Em đủ điều kiện để có một gia đình hạnh phúc, không việc gì phải tự hạn chế mình. Khi em có một quan hệ tình cảm với ai đó, các cơ hội sẽ ít đi. Nếu anh ấy không hạnh phúc, anh ấy phải giải quyết dứt điểm trước khi đến với em, chứ không phải tạo thêm một người không hạnh phúc. Em hãy suy nghĩ việc thay đổi cuộc sống hiện tại. Hạnh phúc đôi khi ở gần bên, nhưng mình không tìm sao gặp, mình không mở lòng sao đón nhận được. Tuổi thanh xuân ngắn lắm, mong em tìm được một nửa của mình.

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI