Tiêu sụn, biến dạng tai trầm trọng vì bấm khuyên làm đẹp

17/03/2023 - 16:26

PNO - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa cảnh báo về nguy cơ biến dạng tai do bấm khuyên.

 

các bác sĩ khuyến cáo, người làm đẹp phải tìm hiểu kĩ và bấm khuyên tại cơ sở y tế được cấp phép và đủ điều kiện kiểm soát nhiễm khuẩn
Các bác sĩ khuyến cáo, người làm đẹp phải tìm hiểu kỹ và bấm khuyên tại cơ sở y tế được cấp phép và đủ điều kiện kiểm soát nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa)

Mới đây, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.L.P. (nữ, 18 tuổi) trong tình xuất hiện sốt, sưng nề, đau nhiều, chảy mủ vàng ở vị trí bấm khuyên tai. 2 ngày sau khi bấm khuyên, bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng và được điều trị tại cơ sở y tế 2 tuần nhưng không có cải thiện đáng kể. Khi tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân đã nặng hơn rất nhiều, sụn vành tai đã bị tiêu một phần. 

Các bác sĩ phải tiến hành rạch mở rộng ổ áp xe để vệ sinh cắt lọc sụn viêm và chăm sóc hàng ngày. Sau điều trị, tình trạng viêm cải thiện hoàn toàn, nhưng để lại di chứng nặng nề là vành tai bị biến dạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. 

Các bác sĩ cho hay, đeo trang sức qua lỗ bấm khuyên là một trong những hình thức làm đẹp khá phổ biến. Tuy nhiên, trong các vị trí bấm khuyên trên cơ thể thì viêm tấy hoặc áp xe ở vành tai chiếm tỉ lệ gặp biến chứng cao nhất và nặng nhất. 

Nguyên nhân thường gặp do người bệnh bấm khuyên tai ở cơ sở không đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn hoặc không tuân thủ chăm sóc sau thủ thuật.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, người làm đẹp phải tìm hiểu kỹ và bấm khuyên tại cơ sở y tế được cấp phép và đủ điều kiện kiểm soát nhiễm khuẩn. Khi có các biểu hiện bất thường như sưng tấy lâu ngày, mưng mủ tại vị trí bấm khuyên, nên đến ngay cơ sở y tế để được điều trị sớm, tránh hậu quả đáng tiếc sau này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI