Bị biến chứng nghiêm trọng vì xăm môi ở cơ sở thiếu uy tín

14/01/2023 - 10:49

PNO - Đi xăm môi ở cơ sở làm đẹp thiếu uy tín, một phụ nữ bị biến chứng nghiêm trọng.

Ngày 14/1, Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Phương Thảo - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết vừa tiếp nhập một trường hợp bị biến chứng sau khi xăm môi làm đẹp.

Bệnh nhân tên là T. T. C. Q., 40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai. Cách đây 2 tuần, chị Q. đi xăm môi ở cơ sở làm đẹp gần nhà. Sau đó, khoé môi của chị này sưng to gây đau đớn. Dù đã thử bôi nhiều loại thuốc nhưng tình trạng không cải thiện, chị đành phải đến Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM khám.

Khi làm đẹp bằng kỹ thuật có xâm lấn, chị em cần thận trọng lựa chọn các cơ sở uy tín để tránh tiền mất tậ mang (ảnh minh hoạ)
Khi làm đẹp bằng kỹ thuật có xâm lấn, chị em cần thận trọng lựa chọn các cơ sở uy tín để tránh tiền mất tật mang (ảnh minh hoạ)

Khi khám, bác sĩ Thảo ghi nhận khoé môi trái của chị Q. có một mảng nhọt như đinh râu rộng khoảng 7 cm. Tại trung tâm của mảng nhọt này có rất nhiều mụn mủ trên bề mặt. Đây là dấu hiệu của sự nhiễm trùng.

Theo bác sĩ Thảo, nếu lúc xăm không đảm bảo vô trùng thì bệnh nhân rất dễ bị lây nhiễm vi trùng lao, nấm và các loại vi trùng nguy hiểm. Hậu quả, người bệnh sẽ bị viêm phần mô mềm, sâu hơn nữa tổn thương tới mô mỡ, hoại tử xương, nhiễm trùng máu… Hiện chị Q. đã được làm xét nghiệm để xác định chính xác loại vi trùng lây nhiễm phải. Người bệnh được cho thuốc giảm đau và thuốc bôi, uống. 

Làm đẹp để đón tết nhưng lựa chọn phải cơ sở thiếu uy tín khiến chị Q. tiền mất tật mang. Qua đó, bác sĩ Thảo cảnh báo người dân, hãy thận trọng khi quyết định làm đẹp, nhất là những kỹ thuật có xâm lấn để tránh các hậu quả cho sức khoẻ.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI