Tiếp tục tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 5 ở Sóc Trăng

10/04/2024 - 23:04

PNO - Tối 10/4, UBND thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đã có văn bản giao Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 (xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu) tiếp tục gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên L.M.C.

Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 - nơi ông C. của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.
Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2

UBND thị xã Vĩnh Châu cho hay đã xem xét báo cáo của Phòng GD-ĐT thị xã, báo cáo của Công an thị xã về trường hợp ông C. - giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 - bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 5, xảy ra ngày 22/3/2024.

UBND thị xã Vĩnh Châu giao cho Phòng GD-ĐT thị xã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông L.M.C. 15 ngày; giao Công an thị xã tiếp tục xác minh vụ việc và sớm có kết quả để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 4/4, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông L.M.C. - giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của trường này. Ông C. bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 25/3 đến hết ngày 8/4 để chờ kết quả điều tra việc ông dẫn nữ sinh L.T.T.N. vào nhà vệ sinh.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2, khoảng 13g20 ngày 22/3, khi phó hiệu trưởng vào trường thì học sinh báo “Thầy C. câu cổ học sinh nữ vào nhà vệ sinh nam khóa cửa lại và làm gì bạn mà trong phòng vệ sinh có máu, bạn này khi ra ngoài đã khóc”. Phó hiệu trưởng đến gặp ông C. để hỏi và ông C. trả lời “học sinh có kinh”.

Kết quả xác minh của nhà trường, khoảng 13g10 ngày 22/3, khi em N. đang chơi nhảy dây thì ông C. kêu em đi theo ông vào nhà vệ sinh của giáo viên nam và đóng cửa khoảng 3 phút để hướng dẫn em vệ sinh vì đến chu kỳ kinh nguyệt, sau đó ông C. và em N. ra khỏi nhà vệ sinh.

Cũng theo báo cáo của nhà trường, em N. cho biết ông C. đã 2 lần dẫn em vào nhà vệ sinh. Lần thứ nhất vào trưa 18/3 và lần thứ hai vào 13g10 ngày 22/3.

Ngày 25/3, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Vĩnh Hiệp đã vào cuộc, làm việc với Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2 và ghi nhận ông C. đã 2 lần đưa nữ sinh N. vào nhà vệ sinh.

Văn Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI