Thầy giáo sàm sỡ học sinh ở Bắc Giang bị kỷ luật, điều chuyển công tác

02/04/2019 - 11:10

PNO - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã ký quyết định kỷ luật điều chuyển công tác của ông Dương Trọng Minh sau sự việc thầy giáo này có hành vi sờ mông, sờ đùi học sinh.

Ngày 2/4, trả lời báo Phụ Nữ, bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em cho biết, mới đây đã nhận được công văn trả lời của Sở giáo dục tỉnh Bắc Giang liên quan đến vụ việc thầy giáo Dương Trọng Minh có hành vi sờ mông, sờ đùi các học sinh tiểu học vào ngày 1/3.

Theo công văn này, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với UBND huyện Việt Yên chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, về vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Tiên Sơn. Ngày 14/3, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiên Sơn đã ký quyết định kỷ luật ông Dương Trọng Minh với hình thức cảnh cáo. Ngày 1/4, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã ban hành quyết định điều chuyển ông Minh làm nhân viên hành chính tại trường tiểu học xã Vân Hà.

Thay giao sam so hoc sinh o Bac Giang bi ky luat, dieu chuyen cong tac
Trường tiểu học Tiên Sơn, nơi xảy ra sự việc

Như đã thông tin đã đưa trước đó, một phụ huynh có con theo học lớp 5A do thầy Dương Trọng Minh chủ nhiệm đã tố thầy giáo đã có những hành vi không đúng chuẩn mực, “sờ nắn” vào vùng nhạy cảm của con gái mình và 12 em học sinh cùng lớp.

Tối ngày 1/3, nhiều phụ huynh đã yêu cầu giáo viên này đến đình làng để họp, đồng thời thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự. Trước đông đảo người dân, thầy Minh tường trình sự việc. Cụ thể vào trưa 1/3, nhận lời mời dùng cơm của phụ huynh các lớp học khóa trước. Chiều cùng ngày, thầy Minh tham gia phụ đạo ngoài giờ cho học sinh và có những hành động: véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh. Sau đó thầy Minh về nhà và ngủ.

Thay giao sam so hoc sinh o Bac Giang bi ky luat, dieu chuyen cong tac
Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Nhận thông tin về vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành tìm hiểu và ra quyết định tạm đình chỉ đối với thầy Dương Trọng Minh từ ngày 4/3 để phục vụ công tác điều tra. Tại buổi họp báo ngày 6/3, Phó Chủ tịch huyện Việt Yên cho biết, sau điều tra, công an chưa có đủ căn cứ chứng minh việc ông Minh có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước thông tin này, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc xử lý ông Minh, loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI