Tiếp tế lương thực cho 200 công nhân thủy điện Đăk Mi 2 bằng cáp treo qua sông

30/10/2020 - 08:59

PNO - Sáng 30/10, ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, hiện đã tiếp tế được lương thực, thực phẩm cho 200 công nhân thủy điện Đăk Mi 2 đang bị cô lập bằng đường cáp treo bắc qua sông.

Trước đó, mưa lớn khiến nước sông dâng nhanh trong các ngày 28 – 29/10 nên 200 công nhân bị mắc kẹt với 5 tốp khác nhau dọc sông Đăk Mi và khu vực đập thủy điện. Các công nhân đang ở 5 điểm khác nhau và không thể liên lạc với nhau.

Lực lượng chức năng đang tiếp tế thức ăn cho 200 công nhân thủy điện Đăk Mi2 bằng đường cáp treo qua sông
Lực lượng chức năng đang tiếp tế thức ăn cho 200 công nhân thủy điện Đăk Mi2 bằng đường cáp treo qua sông

Theo ông Hà, hiện mọi người vẫn an toàn, tuy nhiên nhu yếu phẩm đã cạn kiệt. Với khoảng 200 người, nếu ăn cháo thì có thể cầm cự đến trưa 30/10, nên nhu cầu lương thực, thực phẩm và nước uống rất cần thiết. “Xác định tình hình nghiêm trọng nên lực lượng chức năng đã tìm mọi cách để tiếp tế. Rất may là trời cũng đã ngớt mưa, mực nước sông không còn dâng nên có thể tạo một cáp treo băng qua sông, từ đó đưa đồ qua cho những công nhân này”- ông Hà thông tin.

Cũng theo ông Hà, hiện tại ở Phước Sơn mưa đã ngớt, nếu thuận lợi thì trong hôm nay (30/10) hoặc ngày mai sẽ đưa được những người này ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nguyễn Dương - Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI