Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội tại thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè

13/06/2021 - 18:23

PNO - Ngày 13/6, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định về việc nâng mức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè bắt đầu từ 0g ngày 14/6 đến khi có thông báo mới.

Quyết định nêu trên có liên quan đến 15 ca nghi nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện trên địa bàn. Hiện ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục khẩn trương truy vết các F1, F2, F3 để thực hiện cách ly.

Chỉ thị 16 quy định, gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Khu vực kiểm soát phong tỏa tại xã Mỹ Hạnh Đông
Một khu vực kiểm soát phong tỏa tại xã Mỹ Hạnh Đông

Trước đó, chiều 13/6, UBND thị xã Cai Lậy đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, UBND thị xã Cai Lậy sẽ phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông có tổng số 2.327 hộ dân với 8.593 nhân khẩu liên quan ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Thời gian phong tỏa kể từ 12g ngày 13/6 cho đến khi có thông báo mới. 

Trong thời gian phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực trên không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã.

Theo tìm hiểu, ca nghi nhiễm COVID-19 có liên quan được phát hiện tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông. Một người phụ nữ có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này ngay lập tức được cách ly, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm PCR cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm COVID-19 để cách ly, ngăn dịch lây lan.

Trước đó, vào tối 12/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã có văn bản thông báo về việc phong tỏa khu vực chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy do nghi ngờ một phụ nữ mắc COVID-19. Đồng thời, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cũng truy vết và đưa đi cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 nói trên.

Đến nay, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 12 người là cán bộ kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI