Hai nhân viên Văn phòng điều hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiễm COVID-19

12/06/2021 - 17:20

PNO - Cả 12 bệnh nhân này (bao gồm 2 trường hợp trước đó) đều là cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (trụ sở tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Chiều 12/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có thông tin chính thức về 12 ca mắc COVID-19 trên địa bàn. 

Theo đó, sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố 10 trường hợp mắc COVID-19 của tỉnh Tiền Giang, gồm các bệnh nhân mang mã số từ 10.039 đến 10.048; là F1 của 2 bệnh nhân 9.754 và  9.756 (đã công bố vào ngày 10/6).

Cả 12 bệnh nhân này (bao gồm 2 trường hợp trước đó) đều là cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (trụ sở tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Ngành Y tế Tiền Giang cho biết người lao động của Tập đoàn Đèo cả từ khắp nơi trong cả nước
Ngành Y tế Tiền Giang cho biết, người lao động của Tập đoàn Đèo cả đến từ nhiều tỉnh

Theo Sở Y tế, tất cả 10 bệnh nhân mới này đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính, các bệnh nhân này được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo cho biết, các ngành chức năng tiếp tục truy vết sau khi chuyển các trường hợp F2 của các bệnh nhân mới thành F1 để thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, chuyển các trường hợp F3 thành F2 để cách ly tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

"Do cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả đến từ khắp nơi trong cả nước (tập trung nhiều từ các tỉnh phía Bắc), thường xuyên phải đi lại giữa các tỉnh thành để quan hệ công tác và phải di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, vì vậy, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo công ty phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc quản lý chặt chẽ lịch trình di chuyển, địa điểm làm việc, nơi cư trú của cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc đơn vị quản lý; bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, nhất là việc quản lý con người đi về từ các vùng có dịch cũng như phải khai báo y tế một cách đầy đủ, nghiêm túc, trung thực", văn bản của Sở Y tế nêu rõ.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh này khuyến cáo công ty quan tâm đến việc bố trí nơi ăn, ở của cán bộ kỹ thuật và người lao động sao cho bảo đảm khoảng cách an toàn, hạn chế tiếp xúc nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19; đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp quan tâm nhắc nhở, kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục về các quy định phòng chống dịch tại các đơn vị thi công thực hiện công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI