Tiền Giang giãn cách xã hội trên toàn tỉnh từ 0g ngày 12/6

11/06/2021 - 13:45

PNO - Ngày 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vừa ký ban hành công văn khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là một số nơi trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, quyết định trên nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân...

 

Từ 0 giờ ngày 12/6 toàn tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội
Từ 0g ngày 12/6 toàn tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ 0g ngày 12/6 cho đến khi có thông báo mới.  

Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo nội dung công văn khẩn nêu trên, căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch, chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trực thuộc có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh - trừ trường hợp cần thiết - và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Cũng trong hôm nay, 11/6, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang về việc yêu cầu tạm dừng thực hiện cấp căn cước công dân trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian 2 tuần, bắt đầu từ 11/6.

 

Các trạm dừng chân dọc theo quốc lộ 1 cũng tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh
Các trạm dừng chân dọc theo quốc lộ 1 cũng tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã cung cấp thông tin về hai ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vừa xảy ra trên địa bàn. Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, hai BN này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Cụ thể, hai ca nhiễm này là nhân viên kỹ thuật làm việc tại công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả. Đó là BN9754, nam, 29 tuổi, ngụ tại phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và BN9756, nam, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 

Cả hai bệnh nhân này từ quê nhà đến công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 2/6 và đã đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ngày 7/6, BN9754 có biểu hiện ho nhẹ rồi ho có đàm, sốt, đau mình, mệt mỏi toàn thân, đau rát họng, bệnh nhân tự mua thuốc uống nhưng không khỏi. Ngày 9/6, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm khẳng định Realtime RT PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tương tự, BN9756 có biểu hiện mệt mỏi, đau mình, đau họng vào ngày 8/6, bệnh nhân mua thuốc uống nhưng không khỏi. Ngày 9/6, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám (cùng với BN9754) và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện hai bệnh nhân này được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Theo Sở Y tế Tiền Giang, do đặc thù công việc, hai bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho nên việc truy vết khá khó khăn, vất vả.

Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết được 74 trường hợp F1 (trong đó, có 3 người ở Đồng Tháp, 3 người ở địa bàn khác) được đưa vào cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm; 217 trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. Ngành y tế vẫn đang tiếp tục truy vết F3.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI