Thụy Sĩ chế tạo “hộp tự sát” giúp người dùng “ra đi nhẹ nhàng”

08/12/2021 - 15:07

PNO - Hiện, Chính phủ Thụy Sĩ vẫn chưa cho biết có cấp phép sử dụng cho hộp tự sát hay không.

Một tổ chức ở Thụy Sĩ đã chế tạo ra một chiếc hộp, giúp những người muốn có “cái chết nhẹ nhàng” có thể tự kết thúc cuộc đời của mình.

Những người chế tạo cho biết thiết bị này có hình dạng viên nang, nhìn giống như một quan tài, và có thể được sử dụng ở Thụy Sĩ từ năm 2022

Được đặt tên là Sarco, hộp tự sát cho phép người dùng nằm xuống và tự kích hoạt quá trình “ra đi” của mình chỉ trong vòng vài phút.
Được đặt tên là Sarco, hộp tự sát cho phép người dùng nằm xuống và tự kích hoạt quá trình “ra đi” của mình chỉ trong vòng vài phút.

Theo đó, người dùng sẽ được thiết bị đặt ra một loạt câu hỏi, sau đó có thể nhấn một nút, nút này sẽ đưa lượng oxy xuống mức rất thấp. Nitơ sẽ được lấp đầy thiết bị, nhanh chóng đưa lượng oxy giảm từ 21% xuống chỉ còn 1% trong khoảng 30 giây. Người dùng sẽ có cảm giác “mất phương hướng” và “hưng phấn”, và cuối cùng sẽ bị mất ý thức.

Người dùng sẽ tử vong do thiếu oxy (lượng oxy trong các mô của cơ thể xuống rất thấp) và thiếu khí carbonic (lượng carbon dioxide trong máu giảm).

Tiến sĩ Philip Nitschke - người đứng đầu Exit International, tổ chức phát minh ra hộp tự sát - cho giới truyền thông địa phương biết, người dùng sẽ “không có cảm giác hoảng sợ, cũng không bị nghẹt thở”.

“Thiết bị này có thể được di chuyển đến bất cứ nơi đâu người dùng muốn. Chẳng hạn, nó có thể được kéo đến ở một nơi ngoài trời, trong một khung cảnh yên bình, hoặc đưa đến khuôn viên của một tổ chức hỗ trợ tự sát. Người dùng sẽ vào trong khoang thiết bị này và nằm xuống. Cảm giác rất thoải mái”, tiến sĩ Nitschke cho biết.

Trong năm 2020, khoảng 1.300 người ở Thụy Sĩ đã tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách tìm đến các dịch vụ hỗ trợ tự sát.

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI