Thủy quân lục chiến Hàn Quốc công bố nữ phi công trực thăng đầu tiên

02/11/2020 - 08:38

PNO - Trung úy Cho Sang-ah trở thành nữ phi công đầu tiên tại Thủy quân lục chiến sau 71 năm, kể từ khi lực lượng được thành lập năm 1949.

Trung úy Cho Sang-ah, 27 tuổi, được bổ nhiệm vào Tiểu đoàn 1 Sư đoàn 1 Thủy quân lục chiến, với tư cách là phi công trực thăng sau khi hoàn thành xuất sắc 9 tháng huấn luyện. Đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có nữ phi công đóng quân tại Thủy quân lục chiến sau 71 năm, kể từ khi lực lượng được thành lập năm 1949.

Thủy quân lục chiến là một trong những lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của quân đội Hàn Quốc, nổi tiếng với chương trình huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt.

Trung úy Cho Sang-ah trên trực thăng tiện ích Marineon.
Trung úy Cho Sang-ah trên trực thăng tiện ích Marineon

Chính thức vào biên chế năm 2017, Cho Sang-ah bắt đầu cuộc đời quân ngũ của mình với tư cách là nhân viên hậu cần đăng ký vũ khí trang bị. Sau đó, nữ trung úy trở thành sĩ quan bay trong năm nay, khi cô tỏ ra rất hứng thú tham gia các bài tập hạ cánh.

Cho Sang-ah sẽ được điều động đến các chiến dịch, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện bổ sung về trực thăng tiện ích Marineon.

Nữ trung úy Cho Sang-ah khẳng định sẽ trở thành một phi công có "các khả năng cần thiết để hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao với niềm tự hào là nữ phi công trực thăng đầu tiên tại Thủy quân lục chiến".

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI