Hàn Quốc ghi nhận 83 trường hợp tiêm vắc-xin cúm tử vong

01/11/2020 - 08:29

PNO - Cơ quan y tế công cộng Hàn Quốc hôm 31/10 cho biết nước này đã ghi nhận 83 ca tử vong sau khi tiêm vắc-xin cúm mùa, hầu hết các trường hợp đều là người cao tuổi.

Hàn Quốc ghi nhận 83 ca tử vong liên quan đến tiêm vắc-xin cúm - Ảnh: Yonhap
Hàn Quốc ghi nhận 83 ca tử vong liên quan đến tiêm vắc-xin cúm - Ảnh: Yonhap

Các ca tử vong đã khiến dư luận lo lắng về tính an toàn của vắc-xin cúm, nhưng Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết 72 trường hợp trong số đó liên quan rất hạn chế với việc tiêm phòng cúm, 11 trường hợp khác hiện đang được điều tra.

Theo KDCA, trong số người chết, 37 người từ 70 đến dưới 80 tuổi, 34 người từ 80 tuổi trở lên, 8 người dưới 60 tuổi và 4 người trong độ tuổi lục tuần.

Nhà chức trách y tế Hàn Quốc đã nhiều lần khẳng định họ không tìm thấy “mối liên hệ trực tiếp” giữa việc tiêm vắc-xin phòng cúm và các ca tử vong, đồng thời vẫn khuyến cáo người dân nên tiêm phòng cúm trước khi mùa đông đến trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sự lo lắng của công chúng càng tăng về tính an toàn của vắc-xin cúm sau khi họ biết một số lọ vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng miễn phí quốc gia đã tiếp xúc với nhiệt độ phòng trong quá trình phân phối. Tuy nhiên, nhà chức trách y tế nói rằng vắc-xin không có vấn đề gì về tính an toàn.

Cho đến nay, hơn 11,5 triệu người Hàn Quốc đã được tiêm phòng cúm miễn phí theo chương trình quốc gia – đạt 60,9% tỷ lệ tiêm chủng cho khoảng 19 triệu dân - bao gồm cả thanh thiếu niên và người cao tuổi.

Mùa cúm ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 12, và các chuyên gia khuyến cáo người dân nên tiêm phòng cúm trước giữa tháng 11 để vắc-xin đủ thời gian tạo kháng thể và phát triển trong cơ thể khoảng hai tuần sau khi tiêm chủng.

Tô Châu (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI