Thưởng thức bánh cuốn Hồng Kông chuẩn vị giữa lòng Sài Gòn

08/05/2022 - 14:27

PNO - Đĩa bánh cuốn đầy đặn, ngon miệng cùng với giá cả phải chăng, thực khách đến đây có thể thưởng thức nhiều loại bánh cuốn mà không cần quá tốn kém.

Tọa lạc ở con hẻm nhỏ nằm ngay trung tâm quận 5, TPHCM (189/1 Phùng Hưng, phường 8, quận 5), quán ăn của chị Ngọc ghi điểm trong lòng thực khách với món bánh cuốn Hồng Kông thơm ngon, giữ đúng hương vị đặc trưng của món điểm tâm nổi tiếng đến từ xứ Cảng Thơm. 

 

Đã mở bán hơn một năm qua, quán bánh cuốn của chị Ngọc thu hút hơn hàng trăm lượt khách ghé qua vào mỗi sáng. Người đến ăn, người mua mang về, tấp nập từng đợt ra vào, khiến chị Ngọc phải luôn tay luôn chân, hiếm có phút nào nghỉ ngơi. Và bí quyết hút khách của chị đó chính là thực đơn đa dạng các loại nhân, gồm: thịt, trứng, tôm, sò điệp, thanh cua hoặc khách hàng có thể gọi phần thập cẩm, hải sản. Đĩa bánh cuốn đầy đặn, ngon miệng cùng với giá cả phải chăng, thực khách đến đây có thể thưởng thức nhiều loại bánh cuốn mà không cần quá tốn kém.

Chia sẻ về cơ duyên mở quán bánh cuốn Hồng Kông, chị Ngọc kể một người anh họ của chị đi du lịch ở Hồng Kông có thưởng thức qua món bánh cuốn tráng nóng tại đây, anh cảm thấy ngon miệng và quyết định học cách làm món ăn này. Khi về Việt Nam, từ công thức gốc học từ anh mình, chị Ngọc đã chế biến, sáng tạo thêm đôi chút để hương vị món ăn phù hợp hơn với khẩu vị người Việt Nam.

Điểm khác biệt giữa bánh cuốn Hồng Kông và bánh cuốn nóng Việt Nam là nhân thịt của bánh được xào với nước tương và nấm đông cô. Ngoài ra, còn có thêm các nhân bánh khác mà bánh cuốn Việt Nam không có, đó là nhân sò điệp và nhân hải sản (gồm tôm, thanh cua). Bánh cuốn Hồng Kông ăn kèm với cải thìa và nước tương. Còn bánh cuốn Việt Nam, thì thường được ăn kèm với giá, hành phi và nước mắm. Vì có nhiều sự khác nhau giữa hai loại bánh cuốn, nên món bánh cuốn Hồng Kông đã tạo ra không ít sự tò mò nơi thực khách. Ban đầu, nhiều hàng khách đến đây chỉ với mục đích ăn cho biết, do thấy các video quảng cáo trên Tiktok. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức món ăn, nhiều người khẳng định chắc nịch rằng sẽ quay lại ủng hộ quán bởi hương vị khác lạ nhưng vẫn hợp khẩu vị người Việt và giá cả thì rất vừa túi tiền.

Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, cạnh tranh với các quán bánh cuốn Hồng Kông khác, nước tương và sa tế của quán đều do chính tay chị Ngọc làm, không mua từ các cửa hàng đại trà. Với chất lượng món ăn được trau chuốt như vậy, chị Ngọc hy vọng trong tương lai món bánh cuốn Hồng Kông sẽ ngày càng được nhiều người biết tới. Chắc hẳn, đây sẽ là món ăn không thể bỏ qua cho bất kỳ ai yêu thích nền ẩm thực Trung Hoa ở khu Sài Gòn-Chợ Lớn.

Huệ Mẫn – Hà Vy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI