Thực nghiệm hiện trường thảm sát ở Bình Phước: Xuất hiện 1 thanh niên quá khích

11/08/2015 - 13:22

PNO - Sáng nay 11/8, công an đã thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước gây chấn động dư luận cả nước.

Trước 7h, Công an tỉnh Bình Phước đã chốt chặn 1 đoạn của Quốc lộ 13 (đoạn trước căn biệt thự và nhà xưởng của ông Lê Văn Mỹ) và dẹp đường để chuẩn bị đưa 2 can phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ.

Để đảm bảo an ninh cho buổi thực nghiệm, từ sáng sớm, hàng trăm cảnh sát được huy động bảo vệ khu biệt thự rộng hàng nghìn m2. Những tấm bạt bao quanh che phủ tầm nhìn từ bên ngoài, được cảnh sát giăng kín từ hơn tuần trước.

Đến khoảng 7h50, hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được đưa lại khu biệt thự tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để phục vụ công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người.

Hai nghi phạm được chở trên xe bít bùng chạy thẳng vào cổng bên hông nhà ông Mỹ, phía sau có xe cứu thương và nhiều xe cảnh sát.

Thuc nghiem hien truong tham sat o Binh Phuoc: Xuat hien 1 thanh nien qua khich
Hàng trăm cảnh sát đứng vòng quanh căn biệt thự ở huyện Chơn Thành, Bình Phước để đảm bảo an ninh việc tổ chức cho hai nghi phạm thực nghiệm lại vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Theo nguồn tin, cả Dương và Tiến đều mặc đồ như lúc gây án.

Theo đó, nghi can Dương đội nón bảo hiểm màu xanh,mặc áo dài tay xanh đen. Nghi can Tiến mặc áo xám.

Khi được đưa lên tầng một biệt thự, Dương thực nghiệm lại cảnh cùng Tiến khống chế, trói người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và cô em họ.

Cả hai diễn lại quá trình gây ánh với tâm lý bình tĩnh, không run sợ cũng không có vẻ gì là sợ hãi.

Khoảng 2000 người dân đứng kín gần căn biệt thự để theo dõi. An ninh được thắt chặt. Tình hình hiện tại khá trật tự.

Thuc nghiem hien truong tham sat o Binh Phuoc: Xuat hien 1 thanh nien qua khich
Khoảng 2000 người dân đứng kín gần căn biệt thự để theo dõi.

Đến hơn 8h30', tại hiện trường thực nghiệm có sự giám sát của đại diện Bộ Công an, 3 luật sư bào chữa được công an chỉ định ghi nhận để đảm bảo tính khách quan. Hai nghi can Dương và Tiến đang thực hiện quy trình gây án.

Trong khi đó, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng công an tỉnh đảm bảo công tác an ninh bên trong lẫn bên ngoài hiện trường thực nghiệm.

Hiện trường bên trong vẫn khá im ắng, bạt vẫn che kín khắp nơi. Một thanh niên quá khích từ đám đông muốn chạy vào xem bên trong hiện trường, chống đối lực lượng an ninh đã bị lực lượng công an dẫn đi.

Thuc nghiem hien truong tham sat o Binh Phuoc: Xuat hien 1 thanh nien qua khich
An ninh được thắt chặt. Tình hình hiện tại khá trật tự.

Hơn 10h sáng: Dù thời tiết bên ngoài đang có nắng gắt nhưng nhiều người dân vẫn cố gắng theo dõi, mắt hướng về phía biệt thự để quan sát. Gia đình nạn nhân cũng đã có mặt chứng kiến buổi thực nghiệm hiện trường.

10h 30': Trao đổi với phóng viên, nguồn tin bên trong cho biết: “Dương đang thực hiện lại hành động trói nạn nhân ở tầng trệt. Mọi hành động diễn ra chậm. Lực lượng chức năng ghi chép cẩn trọng, tỉ mỉ”.

Thuc nghiem hien truong tham sat o Binh Phuoc: Xuat hien 1 thanh nien qua khich
Dù nắng nóng, nhưng người dân vẫn tập trung theo dõi buổi thực nghiệm.

Trước đó, nghi phạm Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng (bắn đạn bi) giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, ngày 10/8, cảnh sát đã bắt thêm nghi can Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra làm rõ hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Thoại là bạn của Dương, gia đình ở xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long. Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Thoại và được anh ta đồng ý.

Tuy nhiên, chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.

Đến hôm nay (11/8), cơ quan điều tra chính thức dựng lại hiện trường để thực nghiệm quá trình gây án của các nghi can Dương và Tiến.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI