Thức dậy sau một giấc mơ tiên

13/08/2017 - 15:30

PNO - Bạn đang ở một vùng đất khác, không phải nhà mình, không nằm trên chiếc giường của mình, nhưng vẫn có thể đánh một giấc thật ngon và mơ những giấc mơ vô cùng thú vị.

Bạn đang ở một vùng đất khác, không phải nhà mình, không nằm trên chiếc giường của mình, nhưng vẫn có thể đánh một giấc thật ngon và mơ những giấc mơ vô cùng thú vị. Điều đó có được là bởi bạn đang tận hưởng cuộc sống của mình, tại một trong những khách sạn độc đáo nhất Việt Nam. Chẳng hạn như là...

1. Khách sạn chót vót trên cây ở Bảo Lộc

Ẩn mình giữa mênh mông đại ngàn, khuất sau những đồi chè và rẫy cà phê trải dài tít tắp, thác Đamb’ri (thôn 14, xã Đamb’ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng) là một điểm đến thích hợp cho những ngày “đưa nhau đi trốn” của bất cứ ai có cảm giác chán chường phố thị.

Hãy cứ gọi nó là một “ngôi nhà trên cây” nhé! Bởi thực chất nó đúng là một căn nhà gỗ mộc mạc, và được xây dựng ngay trên cái chạc ba của một thân cây đại thụ không thể tính được tuổi đời. Nó nằm đó, chênh vênh giữa không trung cách mặt đất tầm 3m, sát bìa rừng. Và tiếng thác đổ thì rất gần. Bởi Đamb’ri hùng vĩ đang tung bọt trắng xóa ngay bên cạnh, gần đến nỗi bạn có thể chiêm ngưỡng điều đó qua ô cửa sổ ẩm ướt, từ “ngôi nhà trên cây”.

Địa chỉ: khu du lịch Đamb’ri, Thôn 14, xã Đamb'ri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. 

Giá: 800.000đ/nhà/một đêm dành cho hai người (bao gồm ăn sáng, cà phê, nước ngọt).  

Thuc day sau mot giac mo tien
 

2. Khách sạn container ở Nha Trang

Từng được tờ tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily viết hẳn một bài review khen ngợi và giới thiệu cho du khách thế giới biết đến, Ccasa Hostel (cách biển Nha Trang chừng 3 phút đi bộ) được yêu thích bởi ý tưởng xếp những chiếc container cũ sơn xanh sơn đỏ chồng lên nhau, như những khối lego vuông vức khổng lồ của một bạn nhỏ nào đấy bỏ quên ngoài bãi biển.

Bạn cũng sẽ thích thú với căn bếp tiện nghi tự phục vụ, với sân vườn rộng rãi kê dăm ba chiếc ghế dài cho những buổi chiều hàn huyên, với những chiếc võng treo căng qua giếng trời cho những buổi sáng đón bình minh từ vị trí cao nhất của khối nhà đa sắc.

Địa chỉ: 40 Sao Biển, Nha Trang.

Giá: Phòng 6 giường: 155.000đ/người. Phòng 4 giường: 175.000đ/người. Phòng giường lớn kèm 1 giường tầng: 660.000đ/phòng. 

Thuc day sau mot giac mo tien
 

3. Khách sạn tổ ong, ống cống ở Sapa

Khách sạn Tubotel Sapa (đường Sở Than, thị trấn Sa Pa) là một địa điểm được nhiều người “check-in” nhờ kiến trúc lạ đời, độc đáo: những căn phòng hình tổ ong vò vẽ và những chiếc ống cống tròn xoe ẩn mình im lìm sau vách đá.

Sau nỗi xuýt xoa về thời tiết lạnh tê người của phố núi, sau niềm vui rạo rực khi tham quan chợ tình... trở về ngả lưng trong một căn phòng được mô phỏng từ hình dáng một chiếc tổ ong, có thể bạn sẽ nghĩ mình là một chú ong thợ bay lạc giữa sương mù cũng nên. 

Điểm hấp dẫn nhất của khách sạn này chính là đứng ở đâu, bạn cũng sẽ quét được tầm mắt của mình khắp bốn bề Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Địa chỉ: 20 đường Sở Than, thị trấn Sapa.

Giá: 400.000-500.000đ/phòng/đêm. 

Thuc day sau mot giac mo tien
 

Bảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI