Thừa Thiên- Huế: Đình chỉ Chủ tịch xã Lộc Thủy do lơ là phòng chống dịch COVID-19

15/08/2021 - 10:49

PNO - Sáng 15/8, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã ban hành Quyết định số 2512/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ do lơ là chống dịch.

Theo UBND huyện Phú Lộc, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc đã tiếp nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 vào ngày 14/8 với kết quả test nhanh dương tính. Người này trước đó đã về Huế từ vùng có dịch, được cách ly tập trung 14 ngày. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, người này được bàn giao cho UBND xã Lộc Thủy giám sát, quản lý thực hiện việc cách ly tại nhà 7 ngày. Tuy nhiên người này đã không tuân thủ cách ly tại nhà, tùy tiện rời khỏi nơi ở, tiếp xúc với nhiều người gây nguy cơ lây lan bệnh dịch. Hiện nay tỉnh Thừa Thiên - Huế đang truy vết dịch tễ những trường hợp liên quan đến người nghi nhiễm này.

các chốt kiểm soát dịch bệnh gấp rút lập trên thôn Phú Cường Xuyên
Các chốt kiểm soát dịch bệnh gấp rút được lập trên thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy 

Cũng trong sáng 15/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định số 2003/QĐ-UBND về việc Áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới.

Người dân thôn Phú Cường Xuyên xã Lộc Thủy đã được thông báo hạn chế ra vào
Người dân thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy đã được thông báo hạn chế ra vào

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với tổ 4 - tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế từ 18 giờ ngày 14/8 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới, huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên - Huế từ 6 giờ ngày 15/8 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND huyện A Lưới triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế.

Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI