Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc-xin cho người nghèo, đối tượng chính sách ngay trong tuần này

02/03/2021 - 09:22

PNO - Sáng 2/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp thường kỳ với các bộ, ngành, địa phương. Đây có thể là phiên họp cuối của Chính phủ khóa XIV, tập trung làm rõ tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và triển khai các giải pháp, nhiệm vụ phát triển trong tháng 3/2021.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, vừa qua, đất nước đã đón Tết dân tộc trên tinh thần trách nhiệm cao do dịch bệnh COVID-19 đợt ba diễn biến phức tạp. Dù vậy, với nhiều biện pháp quyết liệt cũng như có sự chỉ đạo kịp thời từ Trung ương, địa phương, dịch COVID-19 căn bản được kiểm soát. Đây cũng là một thành công được thế giới đánh giá cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp sáng 2/3 - đây là phiên họp thường kỳ cuối cùng của Chính phủ khóa XIV
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp sáng 2/3 - đây là phiên họp thường kỳ cuối cùng của Chính phủ khóa XIV

Toàn hệ thống chính trị tập trung, trách nhiệm, chu đáo trong chăm lo tết cho người dân; chia sẻ khó khăn với người dân, đặc biệt vùng ảnh hưởng thiên tai trên tinh thần mọi người đều có tết.

Ngay sau tết, nhiều phong trào ra quân đầu năm được phát động như Tết trồng cây, thu hút đông đảo các địa phương, bộ ngành tham gia.

Thủ tướng cho hay, liên quan công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2 về việc trích ngân sách để nhập và sử dụng vắc-xin. Nêu cao tinh thần vắc-xin sẽ đến được với người nghèo, người thuộc diện chính sách; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế ngay trong tuần này tổ chức triển khai tiêm vắc-xin nhanh hơn nữa đến với các đối tượng này.

Riêng lĩnh vực kinh tế, theo Thủ tướng, có nhiều dấu hiệu đáng mừng, đời sống người dân được đảm bảo. “Nông nghiệp được mùa, giá cả cao hơn, năng suất cao, thị trường mở rộng” - Thủ tướng nói.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, số doanh nghiệp thành lập mới tăng tích cực với hơn 18.000 doanh nghiệp. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa hai tháng đầu năm tăng trưởng cao, ước đạt 95,8 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, nhân sự trong Chính phủ khóa mới cơ bản thay đổi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, nhân sự trong Chính phủ khóa mới cơ bản thay đổi nên trách nhiệm giải quyết tồn đọng và bàn giao rất lớn nhằm đảm bảo sự vận hành của Chính phủ khóa XV

Nhắc lại đây là phiên họp cuối cùng của Chính phủ khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triển khai một số nhiệm vụ cần thảo luận, như tiếp tục phòng chống dịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép và đảm bảo các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra…

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương quán triệt tinh thần còn lại việc gì thì tập trung giải quyết, nhằm bước sang chính phủ khóa mới được liên tục và tốt nhất.

“Tôi đã có nhiều chỉ đạo phải tập trung giải quyết tồn đọng, không để xảy ra chuyện “biết rồi mà vẫn không tập trung xử lý”. Còn ngày nào, còn làm việc ngày đó để đóng góp cho sự phát triển của đất nước” - Thủ tướng nhắc nhở và cho biết, nhân sự trong chính phủ khóa mới cơ bản thay đổi nên trách nhiệm giải quyết tồn đọng và bàn giao là rất lớn, nhất là với những cá nhân không còn tiếp tục giữ nhiệm vụ.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI