Thủ tướng Hun Sen mắc COVID-19 khi đến Indonesia chuẩn bị dự Hội nghị G20

15/11/2022 - 09:42

PNO - Ngày 15/11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông mắc bệnh COVID-19 và sẽ hủy bỏ các sự kiện của ông tại Hội nghị G20 ở Bali.

 

Thủ tướng Hun Sen mắc COVID-19 khi đến Indonesia chuẩn bị dự hội nghị G20
Thủ tướng Campuchia Hun Sen 

Trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân, nhà lãnh đạo Campuchia nói rằng ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 14/11 và chẩn đoán đã được một bác sĩ Indonesia xác nhận vào sáng hôm nay. Ông cho biết ông sẽ trở lại Campuchia và đàm phán để trao quyền đại diện ASEAN cho Indonesia, do Campuchia đang giữ chức chủ tịch luân phiên của ASEAN. Ngoài ra, ông cũng hủy các cuộc gặp tại G20 cũng như diễn đàn kinh tế APEC sau đó ở Bangkok (Thái Lan). 

''Trước khi rời Campuchia, ngày nào tôi cũng xét nghiệm COVID-19, đặc biệt là trước khi khởi hành, tôi cũng làm xét nghiệm nhanh trước khi lên máy bay và kết quả âm tính. Tôi không chắc đã nhiễm virus khi nào, nhưng khi tôi đến Indonesia, lấy mẫu xét nghiệm và được xác nhận mắc COVID-19 vào sáng nay (15/11). Tôi phải chấp nhận điều này mặc dù tôi không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào".

Thủ tướng Hun Sen cho biết, vì sự an toàn của các đại biểu tham dự cuộc họp, ông quyết định các đại biểu Campuchia nên trở về nước. "Còn đại diện các nước ASEAN, chúng tôi đang đàm phán để giao cho Indonesia. Tôi dự định chiều nay về Campuchia. Với các triệu chứng bình thường, tôi sẽ tiếp tục làm việc bình thường trừ việc gặp gỡ, tiếp khách", Thủ tướng Hun Sen nói.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI