Thủ tướng gặp mặt, vinh danh VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30

22/12/2019 - 14:33

PNO - Cuộc gặp có sự góp mặt của khoảng 450 vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) được tổ chức ở Philippines.

Ngày 22/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam (Đoàn TTVN) vừa tham dự SEA Games 30 ở Philippines.

Năm nay, Đoàn TTVN có 856 thành viên tham dự, tham gia 43/56 môn và phân môn của SEA Games.

Thu tuong gap mat, vinh danh VDV, HLV dat thanh tich cao tai SEA Games 30
Thủ tướng gặp mặt các VĐV, HLV có thành tích cao - Ảnh: VGP

Cùng dự buổi gặp mặt, vinh danh các VĐV, HLV có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, thành phố Hà Nội.

Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, Đoàn xác định đây là đại hội khó khăn, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam bị cắt giảm. Do đó, các vận động viên đã nỗ lực hết mình và đạt kết quả xuất sắc.

Lần đầu tiên ở SEA Games, Đoàn TTVN vượt qua Thái Lan xếp thứ 2 toàn đoàn, lần đầu tiên đoạt HCV môn quần vợt, lần đầu tiên bóng đá nam đoạt HCV, lần đầu tiên có HCV môn quần rổ, có 2 huy chương đồng môn bóng rổ.

Thu tuong gap mat, vinh danh VDV, HLV dat thanh tich cao tai SEA Games 30
Thủ tướng chúc mừng "kình ngư" Ánh Viên - VĐV đã đạt 6 HCV và 2 HCB tại SEA Games 30 - Ảnh: VGP

Mục tiêu của thể thao Việt Nam là lọt Top 3 toàn đoàn và giành 65 - 70 HCV. Tuy nhiên, sau 11 ngày tranh tài trên đất Philippines, chúng ta đã hoàn thành vượt xa chỉ tiêu, đoạt tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 103 HCĐ, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, những thành tích trên thể hiện sự lớn mạnh không ngừng, sự tập trung đầu tư đúng hướng, có trọng tâm trọng điểm của thể thao Việt Nam. Điều đó cũng thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam, quyết tâm Việt Nam vươn tới đỉnh cao thể thao. 

Thu tuong gap mat, vinh danh VDV, HLV dat thanh tich cao tai SEA Games 30
Các VĐV, HLV chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện Chính phủ, Nhà nước trong buổi gặp mặt - Ảnh: VGP

"Những câu chuyện cảm động về các VĐV vượt khó là bài học kinh nghiệm cho chúng ta về ý chí và quyết tâm của người Việt Nam. Khát vọng Việt Nam như vậy không chỉ trong thể thao mà tôi nghĩ phải lan tỏa ra trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước thời gian tới. Đây là một cú hích quan trọng của thể thao Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Trước đó, Thủ tướng đã có cuộc gặp mặt đội bóng đá nữ và nam Việt Nam trước khi đội bóng nam đi tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị cho giải vô địch U23 châu Á tại Thái Lan.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI