Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19 lần 2

14/06/2022 - 06:04

PNO - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 lần 2 và chỉ vài ngày sau khi ông gặp trực tiếp Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 

Thủ tướng Canada tái nhiễm SARS-CoV-2 chỉ 5 tháng sau lần mắc bệnh đầu tiên.
Thủ tướng Canada tái nhiễm SARS-CoV-2 chỉ 5 tháng sau lần mắc bệnh đầu tiên

Thông báo về việc Thủ tướng Trudeau mắc COVID-19 lần 2 được đưa ra trong một tweet mà trong đó ông kêu gọi mọi người đi tiêm phòng. Ông Trudeau cho biết ông cảm thấy ổn dù nhiễm bệnh vì ông đã được tiêm vắc xin.

"Tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tôi sẽ tuân theo các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng và cách ly", nhà lãnh đạo Canada thông tin trên Twitter. 

Kết quả xét nghiệm dương tính được đưa ra sau khi ông gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo khác tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ ở Los Angeles. Tổng thống Biden đã chụp ảnh chung với Thủ tướng Trudeau vào ngày 10/6.

Thủ tướng Trudeau từng mắc COVID-19 vào tháng Một.

Ông cũng đã cách ly ở nhà trong những tháng đầu của đại dịch vào tháng 3/2020, sau khi vợ ông có kết quả xét nghiệm dương tính.

Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 cao nhất thế giới - những mũi tiêm chủ yếu có tác dụng giúp hạn chế khả năng nhập viện và chuyển biến nặng cho những người bị nhiễm bệnh.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI