Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Dịch có thể đạt đỉnh trong 7 - 10 ngày tới'

04/02/2020 - 19:12

PNO - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin: “Theo nhận định chung của các nhà khoa học, dịch có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới”.

Chiều 4/2, trong cuộc họp giữa lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo, ngay từ đầu giới chuyên môn và Bộ Y tế đã nhận định đây là căn bệnh dễ lây và khó phòng. Bệnh lây qua 3 đường là: qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt; theo nhận định chung của các nhà khoa học, dịch có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới.

Tất cả các trường hợp vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày
Tất cả các trường hợp vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày

Ông Nguyễn Thanh Long báo cáo thêm: ngày 3/2 có hơn 1.000 trường hợp xuất cảnh, tất cả là người Trung Quốc; có 194 người nhập cảnh vào Việt Nam nhưng đều là người Việt. Bên cạnh đó, tất cả các trường hợp vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày, nên chúng ta tạm yên tâm là toàn bộ đường biên vẫn ngăn chặn triệt để, không có chuyện người Trung Quốc vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động cách ly: “Phải coi mỗi người như vậy là một ổ dịch và triển khai cách ly ngay, để lây ra rất khó phòng”.

3 vòng (nhóm đối tượng) cách ly gồm:

1. Tất cả người bệnh, nghi nhiễm bệnh, người đi và đến từ Hồ Bắc đều được coi là người bệnh, phải cách ly tuyệt đối tại bệnh viện.

2. Cách ly các trường hợp công dân Việt Nam và Trung Quốc từ Trung Quốc về, cách ly tại chỗ 14 ngày, không cho họ đi quá phạm vi gia đình.

3. Những người tiếp xúc xung quanh với người nhiễm.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI