Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki dương tính COVID-19

01/11/2021 - 06:18

PNO - Ngày 31/10, Jen Psaki, thư ký báo chí Nhà Trắng của Tổng thống Joe Biden, cho biết bà đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang gặp phải các triệu chứng nhẹ.

Jen Psaki, 42 tuổi, cho biết bà tiếp xúc lần cuối với Tổng thống Joe Biden vào ngày 26/10, khi gặp ông tại Nhà Trắng, nơi họ có giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Ông Biden, được xét nghiệm COVID-19 thường xuyên, lần cuối cùng được kiểm tra âm tính là vào ngày 30/10, theo Nhà Trắng.

Bà Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Bà Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng

Thư ký báo chí Psaki đã không đi cùng Tổng thống đến Rome dự hội nghị thượng đỉnh G20 và tiếp tục đến Glasgow cho các cuộc đàm phán về khí hậu COP26. Ban đầu, bà Jen Psaki đã lên kế hoạch tháp tùng ông Biden nhưng bỏ dở chuyến đi sau khi biết rằng các thành viên trong gia đình mình có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Kể từ đó, tôi đã cách ly và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính vào thứ 4, 5, 6 và 7. Tuy nhiên, hôm nay, tôi đã dương tính với COVID-19” - bà Psaki cho biết. 

Chia sẻ về tình hình bệnh tình hiện tại, Thư ký Nhà Trắng nói: “Nhờ có vắc xin mà tôi chỉ bị các triệu chứng nhẹ, điều này giúp tôi có thể tiếp tục làm việc ở nhà. Tôi dự định trở lại làm việc trực tiếp khi kết thúc đợt cách ly 10 ngày và xét nghiệm nhanh âm tính”.

Các nhân viên Nhà Trắng và những người khác đi cùng Tổng thống Joe Biden đã được kiểm tra COVID-19 hàng ngày, kể từ trước khi rời Washington và tất cả đều được tiêm phòng đầy đủ. Thậm chí, nhiều quan chức còn được tiêm phòng liều tăng cường.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI