Tổng thống Biden đến Rome với đoàn xe 85 chiếc

30/10/2021 - 10:13

PNO - Hôm 29/10, Tổng thống Biden đã đi qua thành phố Rome, Ý, với một đoàn xe 85 chiếc, làm dấy lên nhiều chỉ trích từ dư luận trước thềm hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu ở Glasgow, Scotland - một sự kiện mà ông Biden dự kiến sẽ tham cùng với khoảng một chục quan chức hàng đầu của Mỹ.

“Biden đã đến Vatican. Đoàn xe của ông siêu dài”, phóng viên Chico Harlan của tờ The Washington Post (WP) đã viết trên Twitter và đăng một đoạn video về đoàn diễu hành của Tổng thống Biden trên trang này.

Đoàn xe 85 chiếc của Tổng thống Biden đến Rome
Đoàn xe 85 chiếc của Tổng thống Biden đến Rome hôm 29/10 - Ảnh: EPA

“#Hãy khử bớt cacbon từ sự kiện này”, một tài khoản Twitter đã vào bình luận về đoạn video nói trên.

“Tầng lớp Marie Antoinette (Nữ hoàng cuối cùng của nước Pháp trước Cách mạng Pháp) của Mỹ chính là giới quý tộc của Washington - và điều này đã được thể hiện quá rõ”, một người khác bình luận thêm.

Ông Biden thường nói rằng thế giới sẽ có nguy cơ đối mặt với một “cuộc khủng hoảng khí hậu” do nhiên liệu hóa thạch gây ra. Theo tờ New York Post (NYP), không rõ có bao nhiêu chiếc xe trong đoàn diễu hành của ông Biden là loại xe chạy điện hoặc thuộc dòng hybrid thân thiện với môi trường, nhưng có vẻ đa số là những chiếc xe limousine, xe thể thao SUV và xe tải vốn rất “ngốn xăng”.

Một phóng viên khác của tờ WP, Seung Min King, đã viết trong một báo cáo trên trang WhiteHousePool.Report của Nhà Trắng, nói rằng “theo chúng tôi được biết, có tổng cộng 85 xe” trong đoàn xe của ông Biden.

Theo NYP, đoàn xe trong nước của tổng thống thường chỉ có vài chục chiếc, không tính những phương tiện được sử dụng để điều phối giao thông.

Tổng thống Biden đã bắt đầu chuyến công du đến châu Âu hôm 28/10, sau khi công bố một kế hoạch đầu tư cho các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường với số tiền 1.750 tỷ USD, trong đó có 555 tỷ USD dành cho phát triển năng lượng xanh và chống ô nhiễm mà ông muốn đảng Dân chủ thông qua.

Tổng thống Biden thường xuyên thảo luận về “cuộc khủng hoảng khí hậu” do nhiên liệu hóa thạch gây ra.
Tổng thống Biden đang trong chuyến công du về “cuộc khủng hoảng khí hậu” do nhiên liệu hóa thạch gây ra - Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden cho biết kế hoạch này sẽ “biến cuộc khủng hoảng khí hậu thành một cơ hội”.

“Tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ này vì thế hệ con cháu của chúng ta”, ông Biden thể hiện quan điểm khi nói về việc hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Sau khi đến Vatican trong đoàn xe khổng lồ, Tổng thống Biden cho biết đã cùng Giáo hoàng Francis thảo luận các vấn đề biến đổi khí hậu với “trách nhiệm đạo đức trong việc giải quyết các vấn đề này”.

Nhất Nguyên (theo NYP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI