Thông tin khó hiểu vụ bà Hà Linh tử vong ở Trung Quốc

20/11/2015 - 10:42

PNO - Ngày bà Linh bị sát hại cũng là lúc con riêng của người chồng về Trung Quốc, một nghi phạm trong vụ án đã khai thêm 2 người khác cũng liên quan.

Sáng ngày 20/11, luật sư Trương Quang Quý - người đại diện pháp lý cho gia đình nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (ngụ tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, trong công việc và đời sống riêng tư thì thân chủ quá cố của mình đều có nhiều mâu thuẫn.

Trước khi xảy ra vụ án, bà Hà Linh đã từng gửi đơn thư lên Sở Tài chính Lâm Đồng, yêu cầu hỗ trợ người dân trong vấn đề xuất nhập khẩu trà. Nếu yêu cầu của bà Linh được chấp nhận thì phía doanh nghiệp Trung Quốc sẽ mất đi một nguồn thu không nhỏ.

Trong khi đó, mối quan hệ cá nhân giữa bà Linh với người chồng cũ mang quốc tịch Đài Loan cũng có nhiều phức tạp. Mặc dù đã ly hôn được nhiều năm, nhưng hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau và trợ giúp nhau trong công việc làm ăn.

Thong tin kho hieu vu ba Ha Linh tu vong o Trung Quoc
Chân dung nữ doanh nhân Hà Linh trước khi bị sát hại.

Mới đây, bà Linh gặp khó khăn khi có thông tin trà của Việt Nam chứa chất độc hại, nữ doanh nhân này đã phải nhờ người chồng cũ vào cuộc giúp đỡ. Ông này đồng ý nhưng đưa ra yêu cầu kỳ quái là bà Linh phải đưa những bức ảnh cưới năm xưa của hai người lên trang mạng cá nhân của mình, bà Linh chấp nhận.

Tại một diễn biến khác, đúng vào ngày bà Hà Linh bị sát hại thì người con riêng của chồng cũ nạn nhân đã bất ngờ rời khỏi nhà máy HaiYih (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), đến nay chưa quay lại.

Hiện tại, công an Trung Quốc đã bắt được một nghi phạm sát hại bà Linh khi đối tượng đang lẩn trốn ở Đài Loan. Bước đầu, nghi phạm khai nhận đã hành động theo sự chỉ đạo của người khác. Bà Hà Linh bay sang Trung Quốc ngày 19/9 thì hôm sau được dẫn đi tham quan một vùng trồng trà heo hút rồi được đưa về chỗ uống nước. 

Tại đó có người bỏ thuốc vào ly nước. Bà đang ngồi uống nước thì bị đá vào người, nhưng do ngấm thuốc nên không biết đau, sau đó bị mê man. 

Người dân Trung Quốc gọi công an đến đưa nạn nhân đi bệnh viện. Sau khi được tiêm thuốc, bà Hà Linh tỉnh lại rồi về khách sạn. Đêm đó, công an lấy lời khai bà đã đi cùng ai… Nửa đêm, bà bị đau, được đưa đến bệnh viện, sau đó hôn mê, đến ngày 22/9 thì tắt thở. 

Do có kế hoạch sát hại bà Linh từ trước nên đối tượng đã cố tình mượn rồi lấy luôn điện thoại nên ngay khi bà bay sang Trung Quốc, Cty Hà Linh và người thân không thể liên lạc được.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI