Nữ doanh nhân bị sát hại bên Trung Quốc: Khám nghiệm tử thi lần 2

07/11/2015 - 07:12

PNO - Người thân của bà Hà Linh cho biết, phía Trung Quốc sẽ tiếp tục khám nghiệm tử thi lần nữa để điều tra nguyên nhân cái chết.

Ngày 6/11, bà Hà Mỹ Châu (chị gái nạn nhân Hà Thúy Linh, ngụ TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, mới nhận được thông báo từ phía Trung Quốc nói rằng, sẽ tiếp tục tiến hành khám nghiệm tử thi lần 2 để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh.

Điều này làm ảnh hưởng tới quá trình đưa thi thể bà Linh về nước an táng theo nguyện vọng của gia đình. Để giải quyết những vấn đề công ty do bà Linh làm chủ, phía Trung Quốc đã cấp giấy chứng tử cho người thân của bà Linh làm các thủ tục cần thiết liên quan đến hoạt động doanh nghiệp.

Đồng thời, sau 45 ngày điều tra nhưng không tìm ra được thủ phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, Bộ Công an Trung Quốc đã vào cuộc trợ giúp Công an tỉnh Quảng Châu điều tra, phá án.

Nu doanh nhan bi sat hai ben Trung Quoc: Kham nghiem tu thi lan 2
Chân dung nữ doanh nhân Hà Thúy Linh tử vong bên Trung Quốc.

Phía Trung Quốc chưa khẳng định chính xác thời gian nào mới cấp đầy đủ giấy tờ để người thân đưa thi thể bà Linh về nước.

Trước đó, vào ngày 22/9, bà Linh đã bất ngờ tử vong khi sang Trung Quốc gặp đối tác. Trên người bà Linh có nhiều dấu vết cho thấy bị nhóm đối tượng đầu độc, đánh đập tàn tạ.

Hiện Sở Ngoại vụ Lâm Đồng và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có những động thái yêu cầu phía Trung Quốc tích cực điều tra, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Phước Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI