Thống đốc một tỉnh tại Iran “ăn tát” ngay giữa lễ nhậm chức

24/10/2021 - 09:35

PNO - Thống đốc mới của một tỉnh phía tây bắc Iran bị một người đàn ông tức giận tát vào mặt trong lễ nhậm chức hôm 23/10.

Cuộc “tấn công” nhắm mục tiêu vào một thống đốc tỉnh mới ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran - từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng bán quân sự của đất nước và được cho là từng bị lực lượng nổi dậy ở Syria bắt cóc. Một báo cáo địa phương nói rằng vụ việc xuất phát từ tranh chấp cá nhân.

Thống đốc mới, Brig Gen Abedin Khorram, vừa bước lên bục phát biểu nhậm chức ở thủ phủ tỉnh Tabriz thì một người đàn ông sải bước ra khỏi sân khấu và ngay lập tức vung tay tát vào mặt.

Video do truyền hình nhà nước phát sóng ghi lại cảnh đám đông tụ tập há hốc mồm kinh ngạc và tiếng tát vang vọng trên hệ thống âm thanh. Phải mất vài giây trước khi lực lượng an ninh mặc thường phục tiếp cận hiện trường.

Họ kéo người đàn ông qua một cánh cửa phụ, kéo rèm xuống. Những người khác lao đến và xảy ra xô xát.

Đoạn phim sau đó cho thấy Khorram quay trở lại sân khấu để tiếp tục nói chuyện với đám đông đang bất an.

 

Vụ việc được cho là xuất phát từ vấn đề cá nhân

 

Vị thống đốc phát biểu: “Tất nhiên tôi không biết anh ta nhưng bạn nên biết rằng, mặc dù tôi không muốn nói ra, khi còn ở Syria, tôi bị đối phương quất roi, đánh đập 10 lần một ngày. Hơn 10 lần, họ dí súng vào đầu tôi. Tôi coi anh ta ngang hàng với những kẻ thù đó nhưng hãy tha thứ cho anh ta”.

Mặc dù Khorram nói rằng ông không biết người đàn ông, hãng thông tấn nhà nước IRNA sau đó mô tả kẻ tấn công là một thành viên của Lực lượng Vệ binh Ashoura, mà Khorram từng giám sát. IRNA mô tả cuộc tấn công là do "lý do cá nhân" và không giải thích chi tiết.

Sau đó, hãng thông tấn Fars bán chính thức cho biết người đàn ông tát thống đốc đã rất bực tức khi vợ anh ta được một nam y tá tiêm vắc xin COVID-19 mà không có sự đồng ý của anh này.

Ông Khorram gần đây đã được quốc hội theo đường lối cứng rắn của Iran đề cử làm thống đốc tỉnh dưới chính phủ của tổng thống Ebrahim Raisi, người được lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei lựa chọn.

Khorram từng nằm trong số 48 người Iran bị bắt làm con tin vào năm 2013 tại Syria, sau đó được thả để đổi lấy 2.130 phiến quân.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Iran giận dữ vì tình hình kinh tế bấp bênh mặc dù nước này không ngừng hỗ trợ cho các lực lượng dân quân trong khu vực và những cá nhân khác, bao gồm cả Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nền kinh tế của Iran đã bị sa sút kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân của Tehran với các cường quốc trên thế giới vào năm 2018.

Linh La (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI