Bà Melania Trump không phù hợp làm đệ nhất phu nhân nước Mỹ vì những lý do này?

23/10/2021 - 14:16

PNO - Cộng đồng mạng thường nói đùa rằng bà Melania Trump là “đệ nhất phu nhân miễn cưỡng” trong thời gian ở Nhà Trắng.

Nhiều người cho rằng, với Melania Trump, cuộc sống ở nơi này dường như chẳng có gì thú vị và cuốn hút, bà thậm chí còn mong đợi từng ngày để được thoát ra ngoài, tận hưởng cuộc sống giàu có của mình một cách riêng tư và không bị phán xét.

Theo nhận định của tờ SCMP, ngay cả khi ông Donald Trump tranh cử tổng thống một lần nữa, thì bà Melania Trump cũng sẽ chẳng hào hứng gì với việc làm đệ nhất phu nhân nước Mỹ lần thứ 2. Theo tờ báo này, thực tế đã có ít nhất 5 lần sau đây Melania cho thấy chức danh đệ nhất phu nhân không phù hợp với cuộc sống của bà.

Donald và Melania Trump đi qua Colonnade để ân xá gà tây hàng năm trong Lễ Tạ ơn ở Vườn Hồng của Nhà Trắng, vào tháng 11/2020
Donald và Melania Trump trong lễ Tạ ơn ở Vườn Hồng của Nhà Trắng, vào tháng 11/2020

1. Lời khuyên về nuôi dạy con cái không có sức ảnh hưởng tốt

Mặc dù nhiều bà mẹ thường nhìn vào các đệ nhất phu nhân để học hỏi, nhưng điều này lại không đúng với Melania. Trong một cuộc phỏng vấn trước cuộc bầu cử của chồng, cựu đệ nhất phu nhân đã cố gắng chứng minh rằng bà cũng giống như những người phụ nữ Mỹ bình thường khác, bằng cách khoe khoang về thời gian bà dành cho con trai Barron Trump.

“Tôi không có vú em. Tôi có một đầu bếp và một trợ lý, thế là đủ. Tôi tự chăm sóc con cái. Chắc bạn cũng biết, việc dành thời gian cho con cái thực sự rất quan trọng”, Melania từng chia sẻ với Vanity Fair - một tạp chí văn hóa, thời trang.

Tuy nhiên, nhiều người lập luận rằng, khi người phụ nữ không phải lo chuyện bếp núc, việc dành nhiều thời gian cho con cái là điều chẳng khó khăn gì.

2. Không quen với những khách sạn “xoàng”

Những bình luận của Melania ám chỉ rằng bà đã quá giàu có ngay cả trước khi ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ, và bà chẳng cần phải trở thành đệ nhất phu nhân.

Năm 2016, khi Donald và Melania đang vận động tranh cử, Melina đã có một trải nghiệm rất khác với những gì bà đã từng trải qua. Trước đó, Melania là một cái tên quen thuộc của nhiều khách sạn sang trọng và nổi tiếng trên thế giới. Khi tham gia chính trường, Melania không khỏi ngạc nhiên trước sự đơn giản về nơi ăn, chốn ở của các chính khách.

Bà Melania Trump
Bà Melania Trump

“Chồng tôi biết rõ về tôi. Tôi thích những thứ đẹp đẽ, sang trọng. Tôi muốn hưởng thụ cuộc sống. Thật buồn cười là khi bước vào chính trường, có lúc chúng tôi không được ở trong những khách sạn 5 sao, nhưng buộc phải thích nghi với điều đó. Việc đi lại trên khắp nước Mỹ để vận động tranh cử quả là điều khó khăn đối với tôi”, bà Melania Trump nói với tạp chí DuJour.

3. Ngay cả Nhà Trắng cũng quá bình thường

Đối với các đệ nhất phu nhân khác, Nhà Trắng là một ngôi nhà rất cao cấp. Tuy nhiên, Melania đã không chuyển đến Washington DC cho đến khi tòa nhà này đạt các tiêu chuẩn của bà.

Theo cuốn sách của cựu cố vấn Stephanie Winston Wolkoff, có tựa đề “Melania and me: The rise and fall of my friendship” (tạm dịch: Melania và tôi: Những thăng trầm trong tình bạn), khi Melanie chuyển đến ở tại tòa nhà Trump Tower trên đường Fifth Avenue ở thành phố New York, căn hộ 3 tầng của bà đã được mạ vàng.

4. Cách giúp đỡ trẻ em nghèo “khác thường”

Theo SCMP, chúng ta thường thấy các chính trị gia hôn các bé sơ sinh trong các cuộc vận động tranh cử, và các đệ nhất phu nhân thường sẽ tham gia một số hoạt động từ thiện. Trong suốt thời gian ở Nhà Trắng, Melania cũng đã có một số sáng kiến để thể hiện sự quan tâm của bà đến trẻ em, trong đó có chiến dịch Be Best (một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm tạo ra cuộc sống vui tươi cho thanh thiếu niên và ủng hộ việc chống lại hành vi bắt nạt trên mạng).

Bà Melina Trump trong một chuyến đi từ thiện
Bà Melina Trump trong chuyến đi từ thiện đến bệnh viện Accra, điểm đầu tiên trong chuyến thăm châu Phi để quảng bá chiến dịch Be Best của mình vào tháng 10/2018

Tuy nhiên, cựu người mẫu đã có một cách làm rất khác thường để giúp đỡ trẻ em nghèo khó ở châu Phi. "Bà ấy đã muốn gửi cho các em này những tấm gương dài để các em có thể thấy cảm nhận được mình “xinh đẹp” và “mạnh mẽ” ra sao", theo lời của cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham.

Bà Melania đã đưa ra ý tưởng nói trên sau khi nhìn thấy những đứa trẻ ở Malawi muốn du khách chụp ảnh các em bằng điện thoại và cho các em xem dung mạo của mình như thế nào.

5. Sở hữu một tủ quần áo hàng hiệu “không thể chê vào đâu được”

Melania không chỉ bị chỉ trích vì mặc quần áo hàng hiệu đắt tiền và hào nhoáng khi đi đến các sự kiện từ thiện, mà bà còn bị chế nhạo vì “gu” lựa chọn giày dép không phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Hầu như lúc nào Melania cũng mang giày cao gót. Bà thậm chí còn gây sốc cho công chúng khi làm vườn trong chiếc váy Valentino và đôi giày cao gót 13cm của Louboutin. Bà cũng từng mang giày cao gót hiệu Manolo Blahniks để đáp máy bay chuyên cơ dành cho tổng thống trong một chuyến thăm các nạn nhân bị bão.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI