Thoát án tử hình nhờ lời cầu xin của mẹ nạn nhân

24/04/2015 - 14:54

PNO - PN - Dù bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình do đâm chết bạn đồng hương, nhưng tại phiên toà phúc thẩm, Thạch đã được tha tội chết vì mẹ của nạn nhân nay đã 76 tuổi tha thiết xin toà giảm án cho bị cáo.

edf40wrjww2tblPage:Content
Thoat an tu hinh nho loi cau xin cua me nan nhan

Ngày 24/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, chấp nhận lời đề nghị xin giảm án của mẹ nạn nhân, tuyên phạt Đặng Ngọc Thạch (SN 1980, trú tại Q.12) mức án tù chung thân về tội "giết người".

HĐXX nhận định: mặc dù Thạch đã đâm nhiều nhát gây ra cái chết cho nạn nhân, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nhưng vì lý do đặc biệt là tại phiên toà phúc thẩm, mẹ nạn nhân đã xin tha tội chết cho bị cáo.Theo bà, vì là người mẹ nên mong muốn bị cáo được sống để gặp con, trở về nuôi dưỡng con cái.

Do đó,  thể hiện sự nhân đạo, tạo điều kiện cho bị cáo thực hiện lời hứa với mẹ bị hại, để người mẹ này được thanh thản, nên toà chấp nhận đề nghị của bà, giảm án cho bị cáo.

Theo án sơ thẩm, Đặng Ngọc Thạch và Huỳnh Văn Hoà là đồng hương tỉnh Quảng Ngãi vào TP.HCM làm ăn, sinh sống. Do biết Hoà thuê ô tô Inova của người khác rồi đem xe đi cầm, Thạch khuyên Hoà chuộc lại xe để trả lại cho chủ, từ đó xảy ra cãi vã giữa đôi bên.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 9/4/2011, Hoà gọi điện cho Thạch hẹn gặp nhau gần cầu Tham Lương, phường Tây Thạch, quận Tân Phú để giải quyết mâu thuẫn. Đến 14 giờ 10 phút cùng ngày, Hoà điều khiển ô tô Inova chở vợ chưa cưới đến gặp Thạch.

Hoà đậu xe trên đường Trường Chinh trước Công ty thực phẩm Vifon. Hơn một tiếng đồng hồ sau, Thạch cùng một thanh niên (chưa rõ lý lịch) chạy xe máy đến gặp Hoà. Trước khi đi, người này có đưa cho Thạch một cây súng điện màu đen và một con dao tự chế. Thạch đã lấy súng cất vào túi quần và lấy dao giấu sau lưng, đến gặp Hoà.

Đến nơi, Thạch thấy Hoà đang ngồi trên xe với vợ chưa cưới, nên đã kêu Hoà xuống xe nói chuyện. Hoà xuống xe nói chuyện với Thạch được một lát thì hai bên bắt đầu xô xát nhau.

Thạch lấy súng điện dí vào Hoà, sợ quá, Hoà bỏ chạy và la "cướp". Thạch cầm súng điện đuổi theo bắn Hoà. Khi đến trước nhà 911 Trường Chinh thì Hoà băng qua đường. Lúc này, Thạch rút dao đuổi theo. Khi gần đến phía bên kia lề đường Trường Chinh, Hoà té ngửa ra sau, bị Thạch dùng dao đâm nhiều nhát.

Lúc Hoà chụp lấy con dao và đứng lên, Thạch lại lấy súng điện ra chĩa về phía Hoà rồi lùi chạy về khu công nghiệp Tân Bình.

Riêng Hoà quay lại chỗ xe mình đậu, nhưng khi đến trước nhà 911 Trường Chinh thì ngã xuống đường.

Hoà được vợ chưa cưới đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi nhập viện vì bị đâm thủng tim.

Sau khi gây án, Thạch bỏ trốn sang Campuchia, đến ngày 29/4/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI